เชียงรายไม่ทนฝุ่น! “กว่างโซ้ง” ส่ง 2 แข้งดังร่วมเรียกร้องให้หยุดเผา

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก อยู่เฉยไม่ไหวจากปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 เมื่อส่งแข้ง “กว่างโซ้งมหาภัย” ออกคลิปเรียกร้องให้หยุดเผา

“กว่างโซ้งมหาภัย” ต้องประสบกับปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 ระดับวิกฤติ ถึงขนาดว่านักเตะไม่สามารถซ้อมกลางแจ้งได้ จนล่าสุดได้ปล่อยคลิปเรียกร้อง พร้อมระบุข้อความผ่านแฟนเพจสโมสรว่า “ในสภาพอากาสที่ฝุ่นควันยังเป็นพิษ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ขอเป็นกระบอกเสียงและร่วมเปล่งพลังออกมาว่า “เชียงรายไม่ทนฝุ่น” พร้อมขอส่งความห่วงใยให้ชาวเชียงรายทุกท่านดูแลสุขภาพจากมลพิษ PM2.5

ในคลิปมี วิคเตอร์ คาร์โดโซ และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ เป็นตัวแทนกล่าวรณรงค์ ตัดสลับภาพกลุ่มเรียกร้องให้หยุดเผา

โดย วิคเตอร์ คาร์โดโซ ปราการหลังชาวบราซิล กล่าวว่า “โปรดหยุดเผา ไม่ว่าจะในป่าหรือที่อื่นๆ ตอนปี 2018 ที่ผมมาอยู่ที่นี่ ฝุ่นควันไม่ได้เยอะขนาดนี้ ผมรู้สึกปวดหัว อากาศแห้ง และหายใจลำบาก ลูกชายของผมที่ยังเด็ก ถามผมว่าควันมาจากไหน มีใครเผาอะไรที่ไหนหรือเปล่า ผมก็ดูแลให้เขาปลอดภัย”

“สวัสดีคนเชียงรายทุกคนครับ ผมขอส่งความห่วงใย และขอให้ทุกคนดูแลตัวเองจากฝุ่นควัน ในเวลายากลำบากแบบนี้ ขอให้ทุกคนดูแลครอบครัว และเด็กๆ ใส่หน้ากากหากจำเป็นต้องออกไปกลางแจ้ง” วิคเตอร์ คาร์โดโซ ทิ้งท้าย

ส่วน เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ นักเตะตัวรุกทีมชาติไทยชุด 23 ปี กล่าวว่า “ขอความร่วมมือทุกคน เพื่อเชียงราย จะได้มีอากาศที่ดีขึ้น รู้สึกเจ็บคอ แสบตา ตอนซ้อมลำบาก สาหัน เยอะมาก อยากให้ออกกฎหมาย และบังคับใช้อย่างจริงจัง ผู้ทำความผิด เผาป่า และมีการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ให้ความรู้ประชาชนทั่วถึง เรื่องการป้องกันฝุ่น ไปไหนก็สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น งดกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ”

สำหรับโปรแกรมของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านต้อนรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึก รีโว่ ไทยลีก วันเสาร์ที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 19.30 น.

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: