เซอร์จิม สั่ง ‘เบร์ราด้า’ เน้นจ่ายเงินตามผลงาน

มีรายงานเปิดเผยว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มองว่าซีอีโอของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเข้มงวดกับนักเตะที่มีรายรับมหาศาล และทำให้แน่ใจว่าผู้เล่นจะได้รับเงินต่อเมื่อพวกเขาประสบความสำเร็จ

นับตั้งแต่การยืนยันการเทคโอเวอร์สโมสรบางส่วนของเขาในสัปดาห์นี้ แรตคลิฟฟ์ ได้ระบุจุดที่พวกเขาสามารถรับมือกับค่าเหนื่อยที่สูงของทีมได้

แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหากับการบรรลุความคาดหวังที่สูงในสนาม โดยถ้วยคาราบาว คัพ ฤดูกาลที่แล้ว เป็นเพียงโทรฟี่เดียวที่สโมสรคว้ามาได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

จากรายงานของ Mirror แรตคลิฟฟ์ เรียกร้องให้ โอมาร์ เบร์ราด้า ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการกับสถานการณ์ทางการเงินอย่างรวดเร็ว เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะกลับไปสู่ยุคแห่งความสำเร็จในสนาม

เบร์ราด้า ย้ายมาจากทีมคู่อริอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเป็นสโมสรที่สร้างพิมพ์เขียวที่เน้นการจ่ายโบนัสหนัก ๆ ซึ่งได้นำถ้วยรางวัลมากมายเข้าสู่ถิ่นเอติฮัด รวมถึงการคว้า 3 แชมป์ซีซั่นที่แล้ว กับถ้วยสโมสรโลก

ตัวเลขล่าสุดระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายเงินค่าจ้างมากถึง 330 ล้านปอนด์ แต่ก็ยังขาดความสำเร็จในสนามเพื่อสนับสนุนรายจ่ายที่สูงเช่นนี้

ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่ายค่าเหนื่อยไป 400 ล้านปอนด์ในเดือนพฤศจิกายน แต่พวกเขาได้รับเงินรางวัล 300 ล้านปอนด์จาก 3 ถ้วยรางวัลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และยังมีอีกมากที่กำลังจะมาถึงสำหรับการมีส่วนร่วมในศึกชิงแชมป์สโมสรโลกปี 2025

เบร์ราด้า พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นนักเจรจาต่อรองที่ดีในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยปลีกตัวหนีจากดีลใหญ่ ๆ หากไม่สมเหตุสมผลทางการเงิน และตอนนี้เขาจะได้รับมอบหมายให้ทำสิ่งเดียวกันที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถลุงเงินหลายครั้ง และเสนอเงินค่าเหนื่อยก้อนโตให้กับผู้เล่นที่ไม่ได้ทำผลงานตอบแทนในสนาม อาทิ คริสติอาโน่ โรนัลโด้, ปอล ป็อกบา และอเล็กซิส ซานเชซ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: