เซอร์เบียกริ้วแฟน ‘แอลเบเนีย,โครแอต’ ตะโกน ‘ฆ่าพวกเซิร์บ’ ร้องลงดาบ

เซอร์เบียกริ้วแฟน ‘แอลเบเนีย,โครแอต’ ตะโกน ‘ฆ่าพวกเซิร์บ’ ร้องลงดาบ

เซอร์เบีย ขู่จะถอนตัวจากศึกยูโรหากยูฟ่าไม่ลงโทษ โครเอเชีย และ แอลเบเนีย หลังแฟนบอลของทั้งสองชาติตะโกนว่า “ฆ่าไอ้พวกเซิร์บ” ระหว่างเกม

ทั้งสองชาติเสมอกันไปอย่างสนุก 2-2 ในเกมที่ฮัมบวร์กเมื่อวานนี้ (พุธ) แต่ก็มีประเด็นตามมาในเรื่องการกระทำของแฟนบอลของทั้งสองฝ่าย

แฟนบอลทั้งสองชาติต่างตะโกนว่า “ฆ่าไอ้พวกเซิร์บ” ในระหว่างเกมซึ่งทำให้สมาคมฟุตบอลเซอร์เบียไม่พอใจ และเรียกร้องให้ยูฟ่าลงโทษ

เซอร์เบีย ยังไม่พอใจที่นักข่าวจากสถานีโทรทัศน์คอซอวอทำท่านกอินทรีสัญลักษณ์ของแอลเบเนียใส่แฟนบอล เซอร์เบีย ระหว่างการถ่ายทอดสดในเกมพบ อังกฤษ

อาร์ลินด์ ซาดิคู นักข่าวคนดังกล่าวถูกลงโทษแบนจากการเข้าไปทำหน้าที่สนามตลอดเกมที่เหลือของทัวร์นาเมนต์ เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสม

“สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องน่าเสื่อมเสีย และเราจะขอให้ยูฟ่าออกบทลงโทษ ถึงแม้จะทำให้เราไม่ได้เล่นในทัวร์นาเมนต์ต่อก็ตาม” โยวาน ซูร์บาโตวิช เลขาธิการของสมาคมฟุตบอลเซอร์เบียกล่าว

“เรามั่นใจว่าพวกเขาจะถูกลงโทษ เพราะพวกเขาลงมือแบนคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นนักข่าวของแอลเบเนียจากทัวร์นาเมนต์ตามคำร้องเรียนของเราแล้ว”

“เราจะขอให้ยูฟ่าลงโทษสมาคมฟุตบอลของทั้งสองชาติ เราไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ถ้าหากยูฟ่าไม่ได้ลงโทษพวกเขา เราจะต้องคิดว่าจะดำเนินการอย่างไร”

“เราโดนลงโทษในอีกกรณีและแฟนบอลของเราปฏิบัติวตัวได้ดีกว่าทีมอื่น แฟนบอลรายหนึ่งถูกปรับเงินเพราะการเหยียดผิว และเราไม่อยากให้แฟนบอลรายอื่นเอาเยี่ยงอย่าง เราชาวเซิร์บเป็นสุภาพบุรุษและเปิดใจ ดังนั้นผมอยากให้แฟนบอลทำตัวเป็นสุภาพบุรุษต่อไป”

ความเคียดแค้นที่ชาว โครเอเชีย และ แอลเบเนีย มีต่อชาว เซอร์เบีย นั้นฝังลึกมาตั้งแต่การสลายตัวของยูโกสลาเวียในปี 1995

ย้อนกลับไปตอนที่ โครเอเชีย เจอกับ เซอร์เบีย หนแรกในปี 2013 นั้นก็ถูกยกเป็น “เกมแห่งทศวรรษ” โดยสื่อของทั้งสองชาติและขายตั๋ว 34,000 ใบหมดในไม่กี่ชั่วโมง

แล้วถึงแม้ไม่มีแฟนบอลทีมเยือนเข้าชมในสนาม แต่ตำรวจยังต้องวางกำลัง 1,500 นายเพื่อตรวจตราความเรียบร้อยในเกมดังกล่าว

นอกเหนือจากนี้ตอนที่ เซอร์เบีย พบกับ แอลเบเนีย ในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือกก็เกิดความโกลาหลทั้งในสนามและบนอัฒจันทร์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: