เซาธ์เกตปลื้ม ‘สิงโต’ ฟอร์มดีสุดตั้งแต่เริ่มยูโร

เซาธ์เกตปลื้ม ‘สิงโต’ ฟอร์มดีสุดตั้งแต่เริ่มยูโร

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซืออังกฤษ ยกย่องลูกทีมโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ ในเกมไล่ตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ก่อนดวลจุดโทษชนะ 5-3 ทะลุตัดเชือก ยูโร 2024

“สิงโตคำราม” โดนนำก่อนในนาทีที่ 75 แต่จากนั้นไม่นาน บูกาโย่ ซาก้า ตีเสมอให้ จนยื้อถึงดวลจุดโทษแล้วโชว์ความแม่นสังหารเข้าทุกคน ขณะที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด เซฟลูกยิงของ มานูเอล อาคันยี่

“วันนี้ลูกทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเรา เรากลับมาจากการเป็นฝ่ายตามหลังอีกครั้ง นั่นแสดงให้เห็นคาแรกเตอร์และจิตใจนักสู้” เซาธ์เกต สัมภาษณ์หลังแข่ง

“สวิตเซอร์แลนด์ คือทีมที่ดีมาก พวกเขาเป็นทีมที่ยากต่อการเพรสซิ่งและป้องกัน แต่เราสามารถสร้างปัญหาหลายอย่างให้คู่แข่ง”

“เรารู้ว่าเราต้องกดดันใส่แผงหลังสามของ สวิตเซอร์แลนด์ แต่เราต้องรักษารูปทรงของทีมเช่นกัน นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ลูกทีมทำได้อย่างมีระเบียบวินัย”

“ฟิล โฟเด้น เป็นตัวปัญหาให้คู่แข่งอย่างแท้จริง, ค็อบบี้ กับ จู๊ด ก็สามารถหาช่องจ่ายบอล สำหรับบางจังหวะที่ผ่านบอลเข้าเขตโทษ เราอาจต้องมีตัวผู้เล่นในกรอบมากขึ้น แต่โดยรวมมันคือฟอร์มที่ดีที่สุดของเรา”

นับเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันที่ทีมของ เซาธ์เกต ไม่สามารถคว้าชัยในเวลาปกติโดยก่อนหน้านี้เสมอทั้ง เดนมาร์ก, สโลเวเนีย และ สโลวาเกีย แต่ยังกรุยทางเข้ารอบสำเร็จ

“เราพูดคุยกันว่าการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ ไม่ใช่แค่เรื่องของการโชว์ฟอร์มดี แต่คุณต้องแสดงความสามารถด้านอื่นเพื่อชัยชนะ” เซาธ์เกต กล่าวต่อโดยรอบถัดไปเจอศึกหนักพบ เนเธอร์แลนด์

“เราจำเป็นต้องมีความแม่นยำในด้านแท็คติก วันนี้เราทำแบบนั้นอีกครั้ง ผมไม่รู้ว่าผู้คนคิดกับเรายังไง แต่เราเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 และนั่นบอกอะไรได้หลายอย่างเกี่ยวกับกลุ่มผู้เล่น”

อดีตนายใหญ่ มิดเดิ้ลสโบรห์ ยังทิ้งท้ายชื่นชมเหล่าคนยิงจุดโทษ: “บูกาโย่ กล้าหาญสุดๆ เรารู้ว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง แต่เขาคือหนึ่งในคนที่ยิงจุดโทษได้ดีที่สุดของทีม ดังนั้นเราไม่มีข้อสงสัยว่าเขาจะเป็นคนรับหน้าที่”

“ไม่ใช่แค่ บูกาโย่ เท่านั้นแต่ทั้ง ไอแวน และ เทรนท์ ก็ยิงอย่างยอดเยี่ยม, โคล พาลเมอร์ เหมือนกับชายแก่ ในแง่ที่เขาไร้ความหวาดกลัว… มันเป็นทั้งผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นที่ยิ่งใหญ่ เรายังได้ไปต่อในเส้นทาง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: