เซาธ์เกตเตือน ‘แม็กไกวร์’ ไม่การันตีติดธงหากยังสำรองผี

เซาธ์เกตเตือน ‘แม็กไกวร์’ ไม่การันตีติดธงหากยังสำรองผี

แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกโรงปกป้อง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่โดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น แต่ยอมรับว่ากองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอการแข่งขันที่ดุเดือดเพื่อติดทีมชาติอังกฤษ

แม็กไกวร์ กลายเป็นตัวเลือกสำรองของ “ปีศาจแดง” นับตั้งแต่ เอริค เทน ฮาก เข้าคุมทีมเมื่อซีซั่นที่แล้ว แถมซัมเมอร์นี้ยังถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมอีกด้วย

ด้วยโอกาสลงสนามกับสโมสรอย่างจำกัด เซาธ์เกต ยืนยันว่าเขาไม่สามารถการันตีตำแหน่งทีมชาติให้กับดาวเตะวัย 30 ปีได้

“เราทราบดีว่าฟุตบอลอาชีพระดับโลกมันยาก ผมไม่แปลกใจ เพราะพวกเขามีนักเตะระดับท็อปสองคนอย่าง (ราฟาเอล) วาราน และ (ลิซานโดร) มาร์ติเนซ อยู่ในทีม” เซาธ์เกต บอกกับ

talkSPORT

“คุณจะถูกท้าทายอยู่เสมอ เพราะพวกเขาจะเซ็นสัญญาผู้เล่นระดับเข้าสู่ทีมทุกปี ถ้าคุณเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด, คุณก็ต้องการตัวแบ็คอัพที่ดี, เผื่อเรื่องอาการบาดเจ็บ, ต้องไปเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีก, ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก”

“พวกเขาจะอุ่นใจที่มี แฮร์รี่ เป็นแบ็คอัพหรืออยู่ในทีม หากเขาไม่ได้อยู่ในทีม เขาต้องตัดสินใจว่าอยากย้ายไปค้าแข้งที่อื่นหรือไม่ ผู้เล่นระดับท็อปอยากลงเล่นทุกสัปดาห์”

แม็กไกวร์ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข้อเสนอ 20 ล้านปอนด์

แม็กไกวร์ โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับทีมชาติอังกฤษ โดยเฉพาะการมีบทบาทสำคัญพา “สิงโตคำราม” เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 และ ชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 แต่ เซาธ์เกต ยืนยันว่าเขาจะไม่การันตีผู้เล่นติดธง

“มันขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นของสโมสรอื่น ๆ เป็นอย่างไรบ้าง ผมไม่อาจรับประกันได้ว่าเราจะเลือกผู้เล่นคนไหนเข้ามา” เซาธ์เกต กล่าวเสริม

“เขาและ จอห์น สโตนส์ เป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา, แต่ก็เรามีเซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งที่กำลังก้าวขึ้นมาซึ่งกำลังสั่งสมประสบการณ์ และนั่นจะเป็นความท้าทายในอนาคต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: