‘เซาธ์เกต’ แฮปปี้ฟอร์มสิงโต-ยกตราไก่บททดสอบชั้นดี

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษรู้สึกประทับใจกับผลงานของลูกทีม หลังจากถล่มเอาชนะทีมชาติเซเนกัล 3-0 และผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศศึกฟุตบอลโลกได้สำเร็จ

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แฮร์รี่ เคน และ บูกาโย่ ซาก้า ทำคนละประตูช่วยให้ อังกฤษ คว้าชัยชนะครั้งสำคัญเพื่อปูทาง “สิงโตคำราม” ลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์

“ผมคิดว่าทีมได้ทำให้เกมที่ซับซ้อนในค่ำคืนนี้ดูง่ายขึ้น นั่นเป็นเพราะความคิดและทัศนคติที่เราทำให้มันเป็นแบบนั้น” เซาธ์เกต กล่าว

“เราโชว์ความโหดเหี้ยม, ทั้งทีมช่วยกันได้ดียามมีบอลและไม่มีบอล แต่ผมคิดว่าช่วง 25-30 นาทีแรก, เซเนกัลมีเอเนอร์จี้มากมาย พวกเขาเพรสซิ่งได้ดี”

“จริง ๆ แล้ว โอกาสที่ดีที่สุดของเรามาจากการแย่งบอลจากพวกเขา และผมคิดว่าโดยเฉพาะ จู๊ด (เบลลิงแฮม) และ เฮนโด้ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน) มีความโดดเด่นในเรื่องนั้น”

“เฮนโด้ โดดเด่นมาก ๆ เขาเป็นผู้นำ, เชื่อมความสัมพันธ์ของทีมเข้าด้วยกัน เขายอดเยี่ยมและแสดงผลงานได้อย่างตื่นตาตื่นใจจริง ๆ”

อังกฤษ จะพบกับ ฝรั่งเศส ที่เอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง เซาธ์เกต ยอมรับว่าเป็นความท้าทายอันหนักอึ้งต่อทัพ “สิงโตคำราม”

“มันจะเป็นบททดสอบครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา, พวกเขาเป็นแชมป์เก่า, มีขุมกำลังเชิงลึกที่น่าทึ่ง และมีผู้เล่นแต่ละตำแหน่งที่โดดเด่น” เซาธ์เกต กล่าว

“พวกเขาเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก เพราะงั้นมันจะเป็นความท้าทายและเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา”

“พวกเขาเป็นทีมที่โดดเด่นด้วยสถิติการแข่งขันที่น่าทึ่งและนักเตะก็น่าประทับใจเช่นกัน”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่านั่นคือเกมที่เราต้องพยายามท็อปฟอร์มที่สุด แต่ก็เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่จะได้มีส่วนร่วมและทดสอบพวกเราเมื่อเจอกับเหล่าผู้เล่นเก่ง ๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: