เดบิวต์ไทยลีก! ‘ชิมูระ’ ทึ่งบรรยากาศในแพทปลุกเร้าสู้ตลอด 90 นาที

โนโบรุ ชิมูระ สุดทึ่งบรรยากาศใน แพท สเตเดียม หลังมีโอกาสเดบิวต์ไทยลีกช่วย “สิงห์เจ้าท่า” เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 6-1 ขึ้นรั้งจ่าฝูงหลังจบสัปดาห์ที่ 6

แนวรับชาวญี่ปุ่น วัย 30 ปี ที่ย้ายมาจากสโมสร สปาร์ตัก ซลาติบอร์ ทีมในลีกสูงสุดของเซอร์เบีย ได้โอกาสลงเล่นไทยลีกนัดแรก และทำแอสซิสต์แรกได้ทันที ในเกมช่วย การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 6-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“ผมรู้ว่าเราเป็นทีมที่ต้องการชนะอยู่เสมอ ดังนั้นการลงเล่นนัดแรกของผม และ ช่วยทีมชนะได้ ผมจึงรู้สึกโล่งใจเล็กน้อย”

“ในแง่ฟอร์มการเล่นส่วนตัว ผมค่อนข้างพอใจ แต่ก็ยังมีอะไรที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะหน้าที่ ต้องลดโอกาสทำประตูของคู่แข่งให้มากกว่านี้อีก”

“ผมเริ่มปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเพื่อนร่วมทีม และ สตาฟฟ์โค้ชช่วยเหลือผมดีมาก ตั้งแต่ผมย้ายมาที่นี่ แต่กับทางลีก ผมยังไม่รู้มาตรฐานการฟาวล์ ดังนั้น ผมรู้สึกว่ายังต้องใช้เวลาอีกสักเล็กน้อยในการปรับตัวเรื่องนี้”

“ผมมีโอกาสลงเล่นที่แพท สเตเดียม ครั้งแรก มันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และ น่าทึ่งมาก ด้วยเสียงเชียร์ของแฟนบอล มันทำให้ผมมีแรงที่จะต่อสู้เพื่อทุกคนตลอด 90 นาที”

ชิมูระ ยังพูดถึงเป้าหมายว่า “ผมเชื่อว่าการคว้าแชมป์ไทยลีก เป็นเป้าหมายของทีม เช่นเดียวกับผม ผมต้องการฉลองชัยชนะ และ ทำให้แฟนบอลมีความสุขมากที่สุด”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ การท่าเรือ เอฟซี จะไปเยือน อุทัยธานี เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ เวลา 20.00 น.

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: