‘เดล ปิเอโร่’ อังกฤษเป็นความฝันแต่ยูเวนตุสคือทุกสิ่ง

‘เดล ปิเอโร่’ อังกฤษเป็นความฝันแต่ยูเวนตุสคือทุกสิ่ง

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ออกมาเผยว่าการย้ายมาเล่นในอังกฤษคือความฝันที่เขาไม่มีทางเติมเต็ม แม้ว่าเขาจะมีโอกาสในการทำตามความฝันของเขาถึงสองครั้งในระหว่างค้าแข้ง

เดล ปิเอโร่ ที่จะเดินทางมาเล่นเกมการกุศลในวันอาทิตย์นี้ โดยจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมรวมดาราโลกในการพบกับบรรดาตำนานทีมชาติอังกฤษ ได้เผยถึงความฝันของเขากับ

talkSPORT

“ใช่ ผมเคยได้รับโอกาสถึงสองครั้งจาก นิวคาสเซิ่ล และ แมนฯ ยูไนเต็ด” เดล ปิเอโร่ กล่าว

“แต่เรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเพราะว่าผมคือกัปตันทีมของ ยูเว่ และผมมีความสุขกับที่นั่นและสำหรับผมสโมสรคือทุกสิ่งทุกอย่างของผม ผมคือแฟนบอลของ ยูเว่ ตั้งแต่ผมยังเด็ก”

“ผมไม่เคยต้องการเงินหรืออะไรอย่างอื่นเลย พวกเขามอบข้อเสนอที่ดีให้กับผมในตูริน ผมได้กลายมาเป็นกัปตันทีมและอยู่ที่นั่นมานานถึง 19 ปี ผ่านทุกช่วงเวลาทั้งขึ้นสวรรค์และลงนรกไปกับพวกเขา”

“แต่ผมมีความสุขกับเรื่องนั้นนะ มันเป็นเรื่องราวที่ไม่เหมือนใครและเป็นการผจญภัยที่ไม่มีใครเหมือน”

“แน่นอนว่าผมเองก็อยากที่จะมีโอกาสมาเล่นที่อังกฤษนะเพราะผมชอบที่จะมาเล่นที่นี่อยู่เสมอ แต่มันไม่เคยเกิดขึ้น”

เดล ปิเอโร่ เคยถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบข้อเสนอให้ในปี 2006 ภายหลัง ยูเวนตุส ต้องตกชั้นลงไป เซเรีย บี ภายหลังคดีล็อกผลการแข่งขัน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นแฟนพันธุ์แท้ของตำนานดาวยิงรายนี้มาอย่างยาวนาน แต่เขาตอบปฏิเสธข้อเสนอในครั้งนั้นก่อนจะเลือกร่วมหัวจมท้ายไปกับทีมรักและพา ยูเวนตุส กลับมาสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งได้สำเร็จ

เมื่อย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ในตอนนั้น อดีตดาวยิงวัย 49 ปียังยืนยันคำเดิมว่าเขาไม่เสียใจและจะยังเลือกอยู่กับ ยูเวนตุส ต่อไป

“ผมไม่เคยเสียใจเลยกับทุกๆเรื่องที่ผมตัดสินใจในเส้นทางอาชีพของผม ผมไม่เคยเสียใจเลย รวมถึงการเลือกตกชั้นไปกับ ยูเวนตุส ในครั้งนั้นด้วย” ป๋าเดล เสริม

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ผมมีความสุขที่ผมเลือกทำอย่างนั้นเพราะผมเชื่อมั่นสุดหัวใจและมันคือวิถีการใช้ชีวิตของผม”

“แต่ทุกๆครั้งที่ผมได้มาเล่นที่ อังกฤษ นั้นบรรยากาศมันยังคงยอดเยี่ยมอยู่เสมอ

เดล ปิเอโร่ ลงสนามให้กับ ยูเวนตุส เป็นครั้งแรกปี 1993 ก่อนจะทำไปทั้งสิ้น 290 ประตูตลอดช่วงเวลาเกือบสองทศวรรษของเขากับสโมสร

ภายหลังการตัดสินใจอำลาดินแดนบ้านเกิด เขาย้ายไปเล่นใน ออสเตรเลีย กับ ซิดนีย์ เอฟซี และ อินเดีย ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2014

สำหรับทีมชาติ อิตาลี เขาลงสนามในนามทีมชาติไปทั้งสิ้น 91 นัด และเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับสี่ให้กับทัพ อัซซูรี่ โดยทำไปทั้งสิ้น 27 ประตูในนามทีมชาติ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: