‘เดอ ยอง’ ยันพร้อมเสี่ยงกับอาการเจ็บ ลงเล่นให้กังหัน

‘เดอ ยอง’ ยันพร้อมเสี่ยงกับอาการเจ็บ ลงเล่นให้กังหัน

เฟรนกี้ เดอ ยอง กองกลางของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าพร้อมที่จะเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บข้อเท้าเพื่อลงสนามให้ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในศึกยูโรเดือนนี้

แข้งชาวดัตช์ไม่ได้ลงเล่นนับตั้งแต่โดนเปลี่ยนตัวออกจากเกมเจอ เรอัล มาดริด ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังพบอาการเจ็บข้อเท้าและเจ้าตัวยอมรับยังต้องใช้เวลาเรียกความฟิตอีกหน่อย

“ผมพร้อมที่จะแบกรับความเสี่ยงจากการเล่นยูโรให้ทีมชาติ แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือไม่ให้มันกลายเป็นอาการเจ็บข้อเท้าเรื้อรัง” เดอ ยอง บอกกับ

De Telegraaf

“ตอนนี้ยังไม่เป็นเช่นนั้น เพราะอย่างนั้นผมถึงไม่ได้ผ่าตัดข้อเท้า ใช่, เป็นอาการเจ็บข้อเท้าหนที่สามในฤดูกาลนี้และยังเป็นข้อเท้าข้างเดียวอีก แต่ก็ไม่มีความลังเลหรอกนะ”

“มีเพียงแค่อาการเจ็บหนที่สองที่ผมอาจกลับมาไวเกินไป และอาการบาดเจ็บยังฝังใจผมอยู่”

เนเธอร์แลนด์ จะเริ่มต้นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ด้วยการพบกับ โปแลนด์ ในวันที่ 16 มิถุนายนและ เดอ ยอง ยอมรับเขาไม่แน่ใจว่าจะฟิตพอสำหรับเกมดังกล่าวหรือไม่

“เรามีแนวทางอยู่ในใจแต่ก็จะขึ้นอยู่กับว่าข้อเท้าผมไหวมั้ยและผมจะฟิตทันหรือไม่ ผมยังต้องซ้อมเดี่ยวจากนั้นผมจะได้ซ้อมกับทีม แล้วก็ค่อยๆซ้อมจนอยู่ในขั้นที่ลงสนามได้”

“นั่นอาจจะเป็นในระหว่างทัวร์นาเมนต์นะ ไม่มีเดตไลน์ตายตัวหรอกแต่ก็ต้องมีโอกาสที่จะได้ลงสนามในทัวร์นเมนต์ ไม่งั้นก็ไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บตัวต่อ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด