เดือดก่อนเกม! เผยคลิป ‘แฟนกังหัน’ บุกตี ‘แฟนสิงโต’

เดือดก่อนเกม! เผยคลิป ‘แฟนกังหัน’ บุกตี ‘แฟนสิงโต’

ปรากฎคลิปวีดีโอ กลุ่มแฟนบอลเนเธอร์แลนด์ บุกโจมตีแฟนบอลอังกฤษ ผู้รวมตัวกันที่บาร์ในเมือง ดอร์ทมุนด์ ก่อนทั้งสองชาติลงแข่งกันในรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024

ฟุตเทจซึ่งถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ปรากฎให้เห็นแฟนบอล “กังหันลมสีส้ม” ทั้งขว้างปาสิ่งของภายในร้าน แล้วหลังจากนั้นเข้าถึงตัวออกหมัดใส่ฝั่งตรงข้าม

ตำรวจเยอรมนีประเทศเจ้าภาพ เข้าคลี่คลายสถานการณ์โดย

เดอะ เทเลกราฟ

สื่อแดนผู้ระบุมีผู้ถูกจับกุมไปแล้วอย่างน้อย 10 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย

ลีโอ พนักงานในร้านที่เกิดเหตุเปิดเผยกับสำนักข่าวอังกฤษ: “ตอนแรกพวกเขามีปัญหากันแค่ 2-3 คน ผมพยายามจับแยก แต่สถานการณ์มันกลับเดือดขึ้น”

“จากนั้นทุกอย่างในร้านก็ลอยไปมา มันน่าหงุดหงิดมาก ทีวีเราพัง ดังนั้นตอนนี้เราไม่สามารถฉายเกมการแข่งได้อีกแล้ว”

สมาคมฟุตบอล เนเธอร์แลนด์ แจ้งก่อนเกมว่ามีแฟนบอลพวกเขาราว 110,000 คนเดินทางไปร่วมสนับสนุนทีม ส่วนฝั่ง อังกฤษ ระบุราว 40,000 คน

ตำรวจเมืองเบียร์ ชี้แจงว่าแฟน เนเธอร์แลนด์ ส่วนใหญ่เดินทางมาร่วมสนุกกับการแข่งตามปกติ และมีเพียงส่วนน้อยถูกจัดให้อยู่ใน “กลุ่มเสี่ยง” ส่วนตำรวจอังกฤษ ร่วมประสานงานกับประเทศผู้จัดเช่นกัน ให้ข้อมูลยืนยัน ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงก่อนเกมจากแฟน “สิงโตคำราม”

ก่อนเกมที่ ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค ยังปรากฎแฟนทั้งสองชาติเข้ากันได้เป็นอย่างดี ร่วมบรรเลงเพลง “Hey Jude” ของวง เดอะ บีทเทิ้ลส์ ขณะที่แฟนบอล อังกฤษ อีกกลุ่มนึง เข้าล้อมวงถ่ายรูปร้องเพลงให้ตำรวจเยอรมัน ซึ่งพวกเขามองว่าหน้าเหมือน แกเร็ธ เซาธ์เกต

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: