เติมพลังหนุ่ม! ไก่คว้า ‘เกรย์’ ดาวรุ่งยูงทอง 30 ลป.แนบ ‘โรดอน’

เติมพลังหนุ่ม! ไก่คว้า ‘เกรย์’ ดาวรุ่งยูงทอง 30 ลป.แนบ ‘โรดอน’

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยืนยันคว้า อาร์ชี่ เกรย์ กองกลางดาวรุ่งของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ร่วมทีมเรียบร้อยในดีลเงินพ่วง โจ โรดอน ย้ายสลับขั้ว

ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 18 ปีเกือบจะได้ย้ายซบ เบรนท์ฟอร์ด หลังมีการตรวจร่างกายกันไปแล้ว กระนั้นข้อเสนอของพวกเขาไม่เป็นที่ถูกใจของ ลีดส์

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ก้าวเข้ามาใช้อ็อปชั่นฉีกสัญญาคว้า เกรย์ ไปร่วมทีม ซึ่งเงื่อนไขฉีกสัญญามีผลให้หลัง ลีดส์ เลื่อนชั้นไม่สำเร็จ

สำหรับค่าตัวของ เกรย์ นั้นแหล่งข่าวจากทาง “ยูงทอง” ระุว่าอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์แต่จะหักค่าตัวของ โรดอน ออกไป 10 ล้านปอนด์

ส่วนทางด้านวงในของ สเปอร์ส มองว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้ทำให้พวกเขาได้ เกรย์ มาในราคา 25-30 ล้านปอนด์แนบปล่อย โรดอน สลับขั้ว

เกรย์ จะสะบัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาส่วนตัวเป็นเวลายาวจนถึงปี 2030 และกลายเป็นการเสริมทัพรายที่สามสำหรับซัมเมอร์นี้หลัง ทิโม แวร์เนอร์ กลับมาอยู่กัทีมต่อด้วยสัญญายืมตัวและ ลูคัส เบิร์กวัลล์ ที่เซ็นล่วงหน้า

การเข้ามาของ เกรย์ จะช่วยให้ สเปอร์ส มีตัวเลือกในแดนกลางมากขึ้นและอาจจะกลายเป็นแดนกลางร่วมกับ เบิร์กวัลล์ และ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ ให้ทีมไปอีกหลายปี

ฤดูกาลล่าสุดเขาผ่านการลงสนามไป 52 เกมในทุกรายการโดยเล่นทั้งตำแหน่งกองกลางและแบ็คขวา นอกจากนี้ยังผ่านการเล่นให้ทีมาติ อังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีหนแรกไปในเดือนมีนาคม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด