เตือนบอร์ดใหม่! ‘ฮาว’ ขออิสระทำงาน ไม่งั้นแยกย้าย

เตือนบอร์ดใหม่! ‘ฮาว’ ขออิสระทำงาน ไม่งั้นแยกย้าย

เอ็ดดี้ ฮาว ส่งสัญญาณเตือนไปยังต้นสังกัด “สาลิกา” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ว่า เขาจะเปิดประตูรับโอกาสคุม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ทันทีถ้าหากไม่ได้รับการสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ภายใต้โครงสร้างใหม่ของสโมสร

ฮาว มีข่าวเป็นหนึ่งในแคนดิเดทที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สนใจอยากได้ตัวมาทำงานต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่เพิ่งประกาศลาออกจากงานคุมทีมสิงโตคำราม

ขณะที่นิวคาสเซิลปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริหารใหม่ภายในสโมสร หลัง อแมนด้า สเตฟลี่ย์ และเมห์รดัด โกดุสซี่ สองผู้บริหารขายหุ้นและลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้จะมีข่าวกับทีมชาติอังกฤษ ฮาว ยังยืนกรานอยากจะคุมนิวคาสเซิลต่อไป แต่ยอมรับว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสโมสร ซัมเมอร์นี้จึงไม่ใช่เรื่องง่าย

ฮาว พาลูกทีมไปเปิดแคมป์เตรียมทีมปรีซีซั่นอยู่ที่สำนักงานใหญ่อาดิดาส ที่เยอรมนี และได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของตัวเองว่า

“สำหรับผม มีความภาคภูมิใจอย่างที่สุดที่ได้มาเป็นผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล นี่คือทั้งหมดที่เกี่ยวกับนิวคาสเซิล ไม่ได้เกี่ยวกับทีมชาติอังกฤษ ดังนั้นตราบใดที่ผมยังมีความสุข รู้สึกได้รับการสนับสนุน รู้สึกได้รับอิสระให้ทำงานในแบบที่ผมต้องการทำ ก็ไม่มีความจำเป็นที่ผมจะต้องไปคิดถึงเรื่องอื่น”

“ผมรักสโมสรแห่งนี้จริงๆ ผมรักแฟนบอล ผมรักทุกที่ที่ผมไปทำงานด้วย ไม่มีที่ไหนจะดีไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับผม นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึก”

“ผมอยากอยู่ทำงานต่อจริงๆ แต่มันต้องเหมาะกับทั้งผมและสโมสรด้วย”

“มันไม่มีประโยชน์เลยที่จะบอกว่า ผมมีความสุขที่จะทำงานต่อถ้าหากไดนามิกมันไม่ถูกต้อง ผมจะไม่ทำงานให้นิวคาสเซิลอย่างแน่นอนถ้ารู้สึกว่า ผมทำงานของตัวเองไม่ได้”

“สำหรับทีมใหม่ที่มารวมตัวกัน (ทีมงานนอกสนาม) เราต้องกำหนดขอบเขตของเรา เราต้องดูว่าจะทำงานร่วมกันให้ราบรื่นและมีชีวิตชีวาเพื่อประโยชน์ของนิวคาสเซิลได้อย่างไร”

“มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สโมสร มันจึงเป็นช่วงซัมเมอร์ที่ยากมากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร การเปลี่ยนแปลงย่อมต้องมาพร้อมกับความรู้สึกใหม่เสมอ”

“ผมไม่คิดว่าตัวเองมีสิทธิ์ที่จะท้าทายสิ่งเหล่านั้นหรือต้องการท้าทายการตัดสินใจเหล่านั้น สโมสรต้องเลือกทิศทางที่จะเดินและนั่นคือสิทธิ์ของพวกเขา”

“ผมไม่ติดขัดอะไรในเรื่องนี้ แต่ชัดเจนว่าผมต้องมีความสุขในการทำงาน ผมต้องรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผมและสโมสรฟุตบอลในการทำงาน ผมหวังว่าคุณจะเข้าใจสิ่งที่ผมพยายามพูด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: