‘เทพอีฟ’ ย้อนความ ‘ริโอ’ ลูกพี่ใหญ่ดูแลเด็กปรับตัวทัพผี

จอนนี่ อีแวนส์ เผยถึงวันวานสมัยตอนที่ยังเป็นลูกกรอกวัยคะนองก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใหม่ๆว่ามี ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นคนที่คอยช่วยเหลือแข้งเยาวชนในการปรับตัวกับทีม

อีแวนส์ ได้หวนกลับมาสวมเสื้อตรา “ปีศาจแดง” อกีครั้งเป็นคำรอบที่สอง หลังทำผลงานการซ้อมเข้าตา เอริค เทน ฮาก ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เทพอีฟ ลงสนามให้ “ปีศาจแดง” ครบ 200 นัด ในเกมที่เจ้าตัวได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมรักของเขาในการพบกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ผมได้เรียนรู้จากเซนเตอร์แบ็คแทบทุกคนที่ผมได้ลงสนามด้วย” อีแวนส์ ย้อนความสมัยที่เขาก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ใหม่ๆ

“ผมได้เห็นหลายอย่างที่ผมคิดว่า ‘ผมอยากลองทำมันบ้าง หรือ ผมชอบวิธีการเล่นของพวกเขา’ ผมได้เรียนรู้เยอะมากในหลายปีนั้นและช่วงเวลาในวันเด็กของคุณน่าจะเป็นช่วงที่ประทับใจมากที่สุดของคุณและผมคิดว่า แน่นอน ริโอ, เวส บราวน์, วิดิช พวกเขาเป็นนักเตะระดับท็อป”

“ผมพยายามเข้าไปหาและเรียนรู้ให้ได้มากที่สุดจากพวกเขา ผมจำได้ว่า เวส เคยสอนเคล็ดลับให้ผม ไม่จำเป็นว่าจะโหม่งบอลอย่างไร แต่เราต้องรู้วิธีการแย่งพื้นที่ขึ้นโหม่ง ผมได้ดู ริโอ และ ริโอ มีทักษะที่น่าเหลือเชื่อในการเอาขาของขาแหย่สกัดบอลก่อนหน้าคู่แข่ง”

“พวกเขาทุกคนนั้นยอดเยี่ยม ในฐานะกองหลังที่ได้เรียนรู้จากพวกเขาและผมโชคดีมากที่ได้เห็นเรื่องเหล่านั้นอย่างใกล้ชิด และได้เรียนรู้จากนักเตะระดับท็อป”

ไม่ใช่เพียงแค่ในสนามเท่านั้นที่ จอนนี่ ได้รับการแนะนำ เขายังได้รับคำแนะนำเรื่องนอกสนามจากรุ่นพี่แข้ง “ปีศาจแดง” เช่นกัน

“ถ้านอกสนาม ผมต้องบอกเลยว่าเป็น ริโอ เขาเหลือเชื่อมากๆสำหรับผม” อีแวนส์ เผย

“คุณรู้มั้ย ในตอนที่ผมมาร่วมทีมใหม่ๆ เขาช่วยผมได้เยอะจริงๆ ผมรู้สึกเหมือนเขาดูแลผมอยู่หน่อยๆ และผมคิดว่าเขาทำแบบนี้กับเด็กๆทุกคน เด็กๆทุกคนที่ขึ้นมาจากอคาเดมี่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: