‘เทอร์เนอร์’ รับพลาดบ่อยเกิน-หวังทวงมือหนึ่งเจ้าป่า

แมตต์ เทอร์เนอร์ มือกาว น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยอมรับซีซั่นนี้ตนผิดพลาด จนทีมเสียหายมากเกิน แต่ยืนยันพร้อมเรียกฟอร์มต่อสู้แย่งตำแหน่ง ภายหลังโดน มัตซ์ เซิลส์ โกล์ป้ายแดงเบียดเป็นสำรอง

เทอร์เนอร์ ย้ายจาก อาร์เซน่อล ร่วมทัพ “เจ้าป่า” เป็นฤดูกาลแรกด้วยราคา 10 ล้านปอนด์ จากนั้นได้รับไว้วางใจให้เป็นมือหนึ่งทันที ลงเฝ้าเสาใน พรีเมียร์ ลีก ไป 17 นัด

อย่างไรก็ตาม โกล์ทีมชาติสหรัฐฯ วัย 29 ปี ก่อความผิดพลาดหลายครั้งจนเจอเสียงวิจารณ์ ขณะที่ต้นสังกัดรั้งอันดับ 16 เสี่ยงร่วมศึกหนีตกชั้น

“ทุกสถานการณ์ที่สามารถผิดพลาดได้ มันล้วนเกิดขึ้นกับผมทั้งสิ้น และมีหลายจังหวะที่ผมอยากทิ้งมันไว้ตลอดกาล” เทอร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์ หลังนั่งสำรองเกมล่าสุดเสมอ บอร์นมัธ 1-1

“บางครั้งผู้รักษาประตู สามารถผิดพลาด และรอดตัวไปได้ แต่ซีซั่นนี้ ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่เคยรอดตัวเลย ซึ่งมันยากที่จะทำใจยอมรับ”

ตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ทีมของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ติดต่อคว้าผู้รักษาประตูใหม่หลายคน กระทั่งลงเอยได้ เซิลส์ นายด่านเบลเยียมจาก สตราส์บูร์ก แห่งลีกเอิง ด้วยราคาราว 5 ล้านปอนด์

“เมื่อดูสถานการณ์ของตัวเอง ผมไม่โทษสโมสรที่มองตัวเลือกอื่น ผลลัพท์คือสิ่งสำคัญที่สุดในวงการนี้ และทีมเราก็ไม่ได้ผลการแข่งขันอย่างที่สมควร”

“ตอนนี้ผมต้องต่อสู้อย่างจริงจังเพื่อแย่งตำแหน่ง แต่ผมคุ้นเคยกับสถานการณ์แบบนี้ดี ผมเคยถูกมองข้ามและตั้งคำถามมาหลายครั้ง”

“ผมคงไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้ หากผมไม่มั่นใจในตัวเอง ผมสามารถเป็นคนที่สร้างความแตกต่างให้ ฟอเรสต์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: