เท่ากัน6คน! ‘เคน,โอลโม่,กัคโป,มูเซียล่า’ ดาวซัลโวร่วม

เท่ากัน6คน! ‘เคน,โอลโม่,กัคโป,มูเซียล่า’ ดาวซัลโวร่วม

แฮร์รี่ เคน, ดานี่ โอลโม่, โคดี้ กัคโป, จามาล มูเซียล่า, จอร์เจส มิเคาทัดเซ่ และ อิวาน ชรานซ์ แชร์รางวัลรองเท้าทองคำประจำศึก ยูโร 2024 ด้วยจำนวน 3 ประตูเท่ากันหมด

ทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ หากยิงได้เท่ากัน มักใช้แอสซิสต์เป็นตัวตัดสินดาวซัลโว อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ยืนยันตั้งแต่ก่อนแข่งนัดชิงว่าคราวนี้จะวัดแค่จำนวนประตูเท่านั้นไม่มีสถิติอื่น

รอบชิงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เหลือคนที่ได้ลุ้นอย่าง โอลโม่ กับ เคน แต่ทั้งคู่ไม่สามารถทำประตูได้โดย สเปน ชนะ 2-1 จากผลงานของ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ และ มิเกล โอยาร์ซาบัล

นอกจากช่วย “กระทิงดุ” คว้าแชมป์ทวีปสมัยที่ 4 มากกว่าชาติใดในประวัติศาสตร์ โอลโม่ แนวรุกวัย 26 สังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก ยังทำอีก 2 แอสซิสต์ มากกว่าใครในหมู่ดาวซัลโว

เคน หัวหอก “สิงโตคำราม” วัย 30 ปีจาก บาเยิร์น มิวนิค อกหักเป็นรองแชมป์ แต่ยังได้รับรางวัลส่วนตัวปลอบใจร่วมกับ จามาล มูเซียล่า เพื่อนร่วมสโมสรผู้ไม่สามารถช่วย เยอรมนี ประเทศเจ้าภาพ ผ่านรอบ 8 ทีม

กัคโป แข้งกังหันสังกัด ลิเวอร์พูล แพ้ อังกฤษ ตกรอบตัดเชือกไปก่อนแล้ว ผลงานยังเพียงพอเป็นหนึ่งในผู้รับรองเท้าทองคำ และยังมีสถิติแอสซิสต์อีก 1 ครั้ง

สโลวีเนีย กับ จอร์เจีย ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ยังมีผู้เล่นเป็นดาวซัลโวรายการคือ ชรานซ์ (สลาเวีย ปราก) และ มิเคาทัดเซ่ (เม็ตซ์) ตามลำดับ โดยรายหลังมีผลงานอีก 1 แอสซิสต์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: