เนฟบอกถ้า ‘ป๋า’ ไม่ติงลูกทีมใส่กล้องเหมือน ‘เป๊ป’

เนฟบอกถ้า ‘ป๋า’ ไม่ติงลูกทีมใส่กล้องเหมือน ‘เป๊ป’

แกรี่ เนวิลล์ เชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะไม่มีทางตำหนิใส่ลูกทีมเมื่ออยู่ต่อหน้ากล้องอย่างแน่นอน หลังจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดุใส่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ตอนจบครึ่งแรกของเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกถล่ม เบิร์นลี่ย์ 3-0

ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชถูกกล้องจับได้ว่าเดินเข้าไปในสนามเพื่อตำหนิใส่ ฮาลันด์ ในช่วงพักครึ่ง แม้ว่ากองหน้าชาวนอร์เวย์เหมาสองประตูก็ตาม

“มันจะมีบางคนที่ชอบความดุดันแบบนั้นและบอกว่านั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงเป็นผู้จัดการที่ดีที่สุดในโลก แล้วก็จะมีบางคนที่บอกว่าคุณไม่ควรทำแบบนั้นในที่สาธารณะ, ดุว่าเขาต่อหน้ากล้อง” เนวิลล์ กล่าวกับ

สกาย สปอร์ตส์

“ผมเคยเล่นให้กับหนึ่งในผู้จัดการทีมที่จริงจังที่สุดในประวัติศาสตร์ – แต่เขาไม่เคยทำแบบนั้นในสนาม”

กวาร์ดิโอล่า ยืนยันหลังจบเกมว่าเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ ฮาลันด์ ส่วนการดุว่าหัวหอกวัย 23 ปี นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งในเกมฟุตบอลเท่านั้น

“เขาต้องการบอลอยู่ตลอดเวลา แต่ แบร์นาร์โด้ คิดถูกแล้วที่ไม่ผ่านบอลให้ เขายิงได้ 2 ประตูในเกมนี้ เพราะงั้นผมคิดว่าเขาแฮปปี้นะ” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“บางครั้งคุณต้องอดทนเพื่อหาช่วงเวลาที่เหมาะสม เขาไม่ได้โมโห, ผมก็ไม่โมโห ฟุตบอลมันเกิดขึ้นได้เสมอ อย่าดราม่า”

เมื่อถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ฮาลันด์ ตอบว่า “ผมพยายามโฟกัสทุกวัน และผมพูดตลอดเวลาว่ายินดีที่ได้ร่วมงานกับ เป๊ป ผมต้องพัฒนาต่อไปเพราะผมยังอายุน้อย”

“ผมไม่คิดว่าจะมีใครดีไปกว่าการเรียนรู้ เหตุการณ์นั้นมาจากแอคชั่นสุดท้าย (ก่อนจบครึ่งแรก), เพราะผมโกรธ แบร์นาร์โด้ (ซิลวา) นิดหน่อยที่ไม่ส่งให้ เขาเลยโกรธผม! แต่เป็นการเริ่มต้นเกมแรกที่ดี”

เนวิลล์ และ อิซซี่ คริสเตียนเซ่น สองกูรูจาก

สกาย สปอร์ตส์

เห็นพ้องกันว่าการเอาจริงเอาจังของ กวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาเป็นยอดกุนซือ แต่ก็ตั้งคำถามว่าการแสดงออกกับลูกทีมไม่จำเป็นต้องเปิดเผยต่อสาธารณะ

“ความเอาจริงเอาจังแสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงเป็นอัจฉริยะ มันจะมีคนอื่น ๆ ที่ถามว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้นต่อหน้ากล้อง”

ขณะที่ คริสเตียนเซ่น เสริมว่า “เขาเป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบและรู้ว่าต้องการอะไรจากผู้เล่น เขาไม่พอใจกับการเคลื่อนที่บางอย่างของ ฮาลันด์ และเราเคยเห็นเขาทำแบบนี้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ มาก่อน เขามองหาปฏิกิริยาและการตอบสนอง, คอยกระตุ้นและแสดงถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: