เนฟแนะ สิงโตจ้าง ‘เซาธ์เกต’ ยาวๆ 6 ปีไปเลย

เนฟแนะ สิงโตจ้าง ‘เซาธ์เกต’  ยาวๆ 6 ปีไปเลย

แกรี่ เนวิลล์ กูรูลูกหนังคนดัง แนะนำสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ข้อเสนอสัญญาใหม่ 6 ปี ให้แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำงานต่อไปภายหลังนำทัพสิงโตคำรามผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูโร 2024 ได้สำเร็จ

เซาธ์เกต ถูกวิจารณ์อย่างหนักในทัวร์นาเมนต์นี้ จนหลายคนมองว่า กุนซือวัย 53 ปี สมควรแก่เวลาที่จะต้องสละตำแหน่งแล้วไม่ว่าในท้ายที่สุดผลงานทีมจะจบลงอย่างไรก็ตาม

แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ยังนำทัพสิงโตคำรามผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูโรได้เป็นหนที่สองติดต่อกันได้สำเร็จ โดยจะพบทีมชาติสเปน วันอาทิตย์นี้

ความสำเร็จดังกล่าวทำให้มีการเปิดเผยออกมาว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษอยากให้เขาต่อสัญญาใหม่คุมทีมไปจนถึงฟุตบอลโลก 2026

อย่างไรก็ตามตัวเซาธ์เกตเองยังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคตว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้

ล่าสุด เนวิลล์ ไปกล่าวในรายการ Stick to Football สนับสนุนอยากให้สมาคมยืดสัญญาใหม่ให้ เซาธ์เกต ทำทีมต่ออีก 6 ปีไปเลย

“คำวิจารณ์คงทำให้แกเร็ธเจ็บปวด เพราะสิ่งที่เขาต้องการคือความเคารพจากแฟนบอล ซึ่งมันสำคัญมากสำหรับเขา, ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ” เนวิลล์ กล่าว

“ดิดิเยร์ เดสช็องป์ส ยังคุมฝรั่งเศสน่าจะ 10 หรือ 12 ปีเลย โยอัคคิม เลิฟ ก็คุมเยอรมนีมาตั้งนานหลายปี”

“ไม่มีเหตุผลเลยที่เราจะเปลี่ยนผู้จัดการทีมคนนี้ ทำไมเราไม่ให้สัญญาอีก 6 ปีกับเขาแล้วบอกกับเขาว่า “เขาจะเป็นผู้จัดการทีมของเราต่อไปอีก 10 ปี เขาอายุยังน้อย, นักเตะชอบเขา และเขามีทีมที่อายุน้อย”

“เขาเดินโซซัดโซเซอยู่ปากเหวเมื่อ 10 วันก่อน แม้ว่าจะทำมามากแค่ไหนก็ตาม ผมสงสัยว่าเขาคิดแบบนี้ไหมว่า “ผมอยากพาตัวเองก้าวผ่านสิ่งที่ก็รู้ว่าจะต้องเจอในสักวันไหม”

สำหรับสัญญาของเซาธ์เกต ซึ่งคุมทีมมาแล้ว 8 ปี กำลังจะหมดลงในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ และถูกคาดการณ์ว่า เขาน่าจะอำลาทีมหลังจากจบทัวร์นาเมนต์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: