‘เนฟ’ ร้องพรีเมียร์แก้ PSR ป้องสโมสรขายโฮมโกรวน์

‘เนฟ’ ร้องพรีเมียร์แก้ PSR ป้องสโมสรขายโฮมโกรวน์

แกรี่ เนวิลล์ เรียกร้องให้ พรีเมียร์ลีก ทำการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบผลกำไรและความยั่งยืน (PSR) ฉบับปัจจุบัน เพื่อป้องกันไม่ให้หลายๆสโมสรต้องขายบรรดาดาวรรุ่งโฮมโกรวน์ที่มีพรสวรรค์ออกจากทีม

ตามกฎ PSR ในปัจจุบันได้ระบุว่า ค่าตัวที่ได้รับจากการขายผู้เล่นจากอะคาเดมีถือเป็นกำไรทางบัญชีอย่างแท้จริง และส่งผลให้สโมสรต่างๆ มากมายแสวงหากำไรจากการขายดาวรุ่งโฮมโกรวน์ที่อยู่ในทีม

เคสล่าสุดเกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับการขาย สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ให้กับ นาโปลี ในวันปิดตลาดซื้อขาย และ เอริก เทน ฮาก ก็ได้ยืนยันตั้งแต่นั้นมาว่าเขาไม่อยากจะขายกองกลางทีมชาติสกอตแลนด์คนนี้

ทางด้าน เนวิลล์ ก็รู้สึกว่า พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องเข้ามาแทรกแซงเพื่อป้องกันไม่ให้สโมสรต่างๆ ถูกบังคับให้ขายนักเตะผลผลิตของสโมสรที่ทำผลงานได้ดีออกไป

เนวิลล์ ให้สัมภาษณ์กับ

Sky Sports

ว่า “ผมคิดว่านี่เป็นช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่แปลกประหลาดที่สุด”

“ผมคิดว่าตอนนี้ PSR เริ่มถูกนำมาใช้ในพรีเมียร์ลีกมากขึ้นแล้ว และนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงเห็นสโมสรหลายแห่ง รวมถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องขายผู้เล่นที่บางทีพวกเขาอาจไม่ต้องการขาย”

“PSR ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สโมสรขายผู้เล่นอคาเดมีที่ดีที่สุดของพวกเขา แต่นั่นคือสิ่งที่เรากำลังเห็น ดังนั้น บางอย่างจะต้องเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง 12 เดือนข้างหน้าในแง่ของกฎเกณฑ์”

“นอกจากนี้ ผมคิดว่า นิวคาสเซิล ควรจะสามารถลงทุนในทีมได้ PSR จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เพื่อให้เจ้าของสโมสรสามารถลงทุนได้ เพื่อที่ นิวคาสเซิล จะได้ไปถึงระดับเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรอื่นๆ”

“เราไม่สามารถเอาแต่จ้องจับผิดสโมสรแล้วบอกว่า ‘พวกนายลงทุนไม่ได้นะ’ สิ่งที่เราต้องทำคือทำโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความยั่งยืนของสโมสร”

“นั่นหมายความว่าเจ้าของสโมสรอาจต้องลงทุนในระยะยาว แต่คุณไม่สามารถรั้ง นิวคาสเซิล ไว้ และตอนนี้เรากำลังขัดขวางพวกเขาอยู่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: