‘เนย์มาร์’ นำแซมบ้าดวลโสม, ‘โทมิ’ พร้อมตัวจริงฉะหมากรุก…ปรีวิวฟุตบอลโลก 2022

‘เนย์มาร์’ นำแซมบ้าดวลโสม, ‘โทมิ’ พร้อมตัวจริงฉะหมากรุก…ปรีวิวฟุตบอลโลก 2022

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565

ฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ญี่ปุ่น – โครเอเชีย (22:00 น.)

ญี่ปุ่นมีปัญหาที่กองหลังอย่าง โค อิตาคุระ ที่ติดโทษแบน แต่พวกเขามี ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ พร้อมลงเล่นแทน หลังจากที่แข้งอาร์เซนอลฟิตจากอาการเจ็บแฮมสตริงพร้อมลงเล่นตัวจริงได้แล้ว

อย่างไรก็ตามพวกเขายังต้องรอเช็คความฟิตของ ทาเคฟุสะ คุุโบะ มิดฟิลด์ที่ไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเนื่องจากมีปัญหาที่กล้ามเนื้่อ ขณะที่ ฮิโรกิ ซาไก ยังมีปัญหาที่ต้นขาตั้งแต่เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มที่เอาชนะเยอรมนี

ฝั่งโครเอเชียไม่มีปัญหาผู้เล่นเจ็บหรือแบนเลย และในรอบแบ่งกลุ่มกุนซือ ซลัตโก้ ดาลิช มีการปรับเปลี่ยนแค่ครั้งเดียวและตำแหน่งเดียวจากสามเกมแรก โดยน่าจะยังยึด 11 ตัวจริงจากเกมเจอเบลเยี่ยมและแคนาดา ในระบบ 4-3-3 ที่มี อิวาน เปริซิช, อันเดรย์ ครามาริช และ มาร์โก ลิวาย่า เป็นสามแนวรุก ขณะที่ตรงกลางเป็น ลูก้า โมดริช, มาเตโอ โควาซิช และ มาร์เซโล โบรโซวิช

เก็บตกสถิติเล็กน้อย

– นี่จะเป็นเกมที่สามที่ทั้งคู่เจอกันในศึกฟุตบอลโลก โครเอเชีย ชนะ 1-0 เมื่อปี 1998 ก่อนที่จะเสมอกัน 0-0 ในปี 2006 ซึ่งเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่มทั้งคู่

– โครเอเชีย แพ้แค่ 1 จาก 9 นัดหลังในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งนั่นคือเกมนัดชิงชนะเลิศกับฝรั่งเศสเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

==============================================================

บราซิล – เกาหลีใต้ (02:00 น.)

บราซิล โรเตชั่นยกแผงเลยในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มที่แพ้แคเมอรูน 1-0 วันนี้กุนซือติเต้น่าจะใช้ผู้เล่นตัวหลักในสองนัดแรกกลับมาลงสนาม โดยเฉพาะในแนวรุกอย่าง ริชาร์ลิซอน, วินิซิอุส จูเนียร์, ราฟินญ่า

ข่าวดีที่สุดของพวกเขาเลยคือการที่จะได้ เนย์มาร์ หายเจ็บกลับมาพร้อมลงสนามได้ หลังจากพลาดลงเล่นสองนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มเนื่องจากเจ็บข้อเท้า ขณะที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ จะได้กลับมาเฝ้าเสาตามเดิมหลังจากลงเล่นสองนัดแรกและยังไม่เสียประตูในทัวร์นาเมนท์นี้

อย่างไรก็ตามพวกเขาจะไม่มี กาเบรียล เชซุส และ อเล็กซ์ เตลเลส ที่บาดเจ็บจากเกมนัดสุดท้ายรอบแรก และมีรายงานว่าไม่สามารถลงเล่นในทัวร์นาเมนท์นี้ได้แล้ว

เกาหลีใต้จะได้กองหลังตัวเก่งอย่าง คิม มิน-แจ กลับมาลงสนาม หลังจากได้พักในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มที่ทีมเอาชนะโปรตุเกสและผ่านเข้ารอบมาได้

ฮวาง ฮี-ชาน ลงสำรองเป็นฮีโร่ซัดชัยในเกมกับโปรตุเกส เขาน่าจะสลัดอาการเจ็บแฮมสตริงไปหมดแล้วและมีลุ้นว่ากุนซือ เปาโล เบนโต้ จะเลือกเขาลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้

อี คัง-อิน และ คิม ยอง-กวอน มีปัญหาถูกเปลี่ยนตัวในเกมกับโปรตุเกส แต่เกมก็ไม่น่ามีปัญหาและพร้อมลงตัวจริงเหมือนเดิม

เก็บตกสถิติเล็กน้อย

– ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาแล้ว 7 นัด บราซิล ชนะ 6 แพ้ 1 แต่นี่จะเป็นการเจอกันในเกมทางการครั้งแรก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: