‘เบนซ์’ แซงหน้า ‘ราอูล’ ขึ้นท็อป 5 ดาวซัลโวตลอดกาลลาลีกา

คาริม เบนเซม่า ไต่ขึ้นสู่ท็อป 5 ในชาร์ตดาวซัลโวตลอดกาลของลาลีกา หลังจากเหมาสองประตูช่วยให้ เรอัล มาดริด ถล่ม เอลเช่ 4-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ลูกแรกของ เบนเซม่า ทำให้เขาแซงหน้า ราอูล กอนซาเลซ ตำนานสโมสร ด้วยจำนวน 229 ประตูในลาลีกา หลังจากแซงหน้าตำนานอีกคนอย่าง อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ เมื่อเดือนที่แล้ว

ตอนนี้หัวหอกชาวฝรั่งเศสทำไปแล้ว 230 ประตู ขึ้นมารั้งที่ 5 ตามหลัง อูโก้ ซานเชซ ตำนานแข้งทีมชาติเม็กซิโกที่เคยเล่นให้ แอตเลติโก้ มาดริด, เรอัล มาดริด และ ราโย่ บาเญกาโน่ ซึ่งทำไป 234 ประตู, เตลโม ซาร์ร่า ของแอธเลติก บิลเบา 251 ประตู, คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 311 ประตู และ ลิโอเนล เมสซี่ และ 474 ประตู

“คาริม เป็นผู้เล่นที่ไม่ใช่แค่กองหน้าเท่านั้น, เขาเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่อง, สอดประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ดี, นักเตะอย่าง โรดรีโก้ ในค่ำคืนนี้, เขาพร้อมเสมอในกรอบเขตโทษ และเขาช่วยเราได้เยอะมากในการครองบอล” คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด กล่าว

“คาริม กำลังมีเส้นทางค้าแข้งที่ยอดเยี่ยม, หวังว่าเขาจะลุยต่อไป, แฟนบอลมาดริดทุกคนอยากให้เขาอยู่ในระดับนี้”

ทั้งนี้ เบนเซม่า ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีม เรอัล มาดริด ในปี 2009 และตอนนี้อยู่ค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นฤดูกาลที่ 14 แล้ว ลงสนาม 627 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 337 ประตูและอีก 163 แอสซิสต์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: