‘เบนเซม่า’ หนุน ‘วินิซิอุส’ คว้าบัลลงดอร์

‘เบนเซม่า’ หนุน ‘วินิซิอุส’ คว้าบัลลงดอร์

คาริม เบนเซม่า กองหน้าเจ้าของรางวัลเมื่อ 2 ปีก่อน ส่งเสียงสนับสนุนให้ วินิซิอุส จูเนียร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ เรอัล มาดริด เป็นผู้ชนะ บัลลงดอร์ คนต่อไป

วินิซิอุส กลายเป็นตัวเต็งภายหลังโชว์ฟอร์มให้ “ราชัน” กวาดทั้ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก, ลาลีก้า และ ซูเปอร์โกปา แต่ในระดับชาติไม่สามารถช่วย บราซิล พ้นจากการตกรอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิดล์เพื่อนร่วมสโมสร ผู้เข้าชิง ยูโร กับทีมชาติอังกฤษ และ โรดรี้ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคว้าแชมป์ทวีป พร้อมเป็นนักเตะยอดเยี่ยมทัวร์นาเมนต์ ต่างปรากฎขึ้นมามีชื่อสอดแทรก

อย่างไรก็ตาม เบนเซม่า ผู้เคยคว้าบัลลงดอร์เมื่อปี 2022 ยังคงมองไปที่ วินิซิอุส โดยให้สัมภาษณ์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับ

มาร์ก้า

สื่อแดนกระทิง:

“วินิซิอุส สมควรได้บัลลงดอร์ ไม่ใช่แค่จากสิ่งที่เขาทำในปีนี้ แต่รวมถึงผลงานเมื่อปีก่อนด้วย” กองหน้าฝรั่งเศสวัย 36 ปีซึ่งปัจจุบันอยู่กับ อัล อิตติฮัด ในลีกซาอุฯ เริ่มกล่าว

“เขาเหนือกว่าใครทุกคน ด้วยสิ่งที่ทำกับลูกบอล วินิซิอุส คือผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ และสามารถตัดสินเกมได้ด้วยตัวเอง”

“เขาพึ่งพาได้เสมอในตอนที่ เรอัล มาดริด ต้องการ ด้วยเหตุผลทั้งหลายผมจึงมองว่า วินิซิอุส คือตัวเต็ง”

ซีซั่นล่าสุด เบนเซม่า ไม่สามารถช่วยให้ อัล อิตติฮัด ป้องกันแชมป์แดนซาอุฯ แถมมีปัญหาขัดแย้งจน มาร์เซโล่ กาญาร์โด้ กุนซือถูกปลด แต่ผลงานของ มาดริด ยังทำให้เขารู้สึกดีได้บ้าง

“ฤดูกาลที่แล้วของ มาดริด นั้นน่าทึ่ง และทำให้ผมมีความสุขมาก มาดริด คือทีมของผม ผมจะสนับสนุนสโมสรและเพื่อนร่วมทีมเสมอ” เบนเซม่า กล่าวต่อ

“ผู้เล่นบางคนย้ายเข้ามาและ บางคนออกจากสโมสรไป แต่ มาดริด ยังคงเป็นทีมที่ดีที่สุดทั้งผู้เล่น, โค้ช, ประธานสโมสร ตอนนี้ผมมองไปรอบๆ และไม่เห็นทีมไหนที่ดีไปกว่าพวกเขา”

“ยังไงก็ตามผมไม่เสียใจที่ย้ายออก มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและจะต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว แน่นอนว่าเมื่อมองย้อนกลับไปผมมีความสุข”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: