‘เปาโอลิเวอร์’ ควง ‘คุ๊ก’ โจทย์เก่าหงส์ตัดสินแดงเดือด

เรียกได้ว่ารวมตัวท็อปสำหรับรายชื่อทีมงานผู้ตัดสินเกมแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้ซึ่งนำโดย ไมเคิ่ล โอลิเวอร์, แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์, จอห์น บรู๊ค และ แดน คุ๊ก ผู้ช่วยผู้ตัดสินโจทย์เก่าของ ลิเวอร์พูล

แดน คุ๊ก หนึ่งในทีมงานห้อง VAR ที่ยกเลิกประตูของ หลุยส์ ดิอาซ จะได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้งโดยร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานผู้ตัดสินในเกมแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้

คุ๊ก เป็นผู้ช่วยห้อง VAR ให้กับ ดาร์เรน อิงแลนด์ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล พบกับ สเปอร์ส ก่อนจะสร้างชื่อกระฉ่อนหลังมีส่วนร่วมในความผิดพลาดในการสื่อสารกับ ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินในสนามเกมดังกล่าวที่ยกเลิกประตูของ ดิอาซ จากการล้ำหน้าแต่แท้จริงแล้วปีกโคลอมเบียไม่ได้ล้ำหน้า

จากเหตุการณ์ดังกล่าว PGMOL ต้องรีบออกแถลงการณ์ขอโทษถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นพร้อมยอมรับถึงความผิดพลาดในการตัดสิน โดยในภายหลังได้มีการเปิดเผยบันทึกเสียงการทำหน้าที่ๆทำให้ทราบว่า อิงแลนด์ และ คุ๊ก นั้นก่อความผิดพลาดและสายเกินไปที่จะแก้ไข

ทั้งสองคนถูกถอดจากการทำหน้าที่ก่อนจะได้กลับมาทำงานอีกครั้งในวันที่ 21 ตุลาคม โดยที่ อิงแลนด์ นั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล นับแต่นั้นเป็นต้นมา ขณะที่ คุ๊ก จะได้ทำหน้าที่ในเกมกับ ลิเวอร์พูล เป็นหนแรกนับตั้งแต่เกิดเรื่องในเกมแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้

คุ๊ก และ สจ๊วร์ต เบิร์ต จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสิน โดยมี ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ทำหน้าที่เป็นท่านเปาในเกมดังกล่าว จอห์น บรู๊ค จะทำหน้าที่ห้อง VAR ร่วมกับ ไซม่อน ลอง และ แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ รับบทผู้ตัดสินที่สี่

ในความเป็นจริงแล้วนอกจาก คุ๊ก ที่มีประเด็นกับ ลิเวอร์พูล จากกรณี VAR ทางด้าน โอลิเวอร์ และ ลอง เองก็ทำหน้าที่ในเกมที่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ด้วยเช่นกัน

โอลิเวอร์ ทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่สี่ และ ลอง เป็นไลน์แมนที่ทำให้เกิดความสับสนว่าประตูของ ดิอาซ ควรเป็นประตูหรือล้ำหน้า

ขณะที่ เทย์เลอร์ และ บรู๊คส์ เองก็ไม่น้อยหน้าหลังเคยไล่ เวอร์จิล ฟานไดจ์ ออกจากสนามในเกมที่ “หงส์แดง” พ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล 2-1 ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: