เป๊ปชมทีมแพทย์เรือดูแลความฟิต ‘ฮาลันด์’ ได้เยี่ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกปากยกย่องทีมงานเบื้องหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ฟิตและพร้อมลงสนามในฤดูกาลนี้

ฮาลันด์ ยิงไปแล้ว 45 ประตูในทุกรายการให้กับ แมนฯ ซิตี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

มีความกังวลเกี่ยวกับความฟิตของหัวหอกชาวนอร์เวย์ก่อนเข้าร่วมถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่จนถึงตอนนี้ ฮาลันด์ พลาดลงเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” เพียง 3 นัดเท่านั้น เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าที่ ดอร์ทมุนด์ เป็นยังไง แต่เราดูแลเขาตลอด 24 ชั่วโมง – เรามีแพทย์และนักกายภาพบำบัดที่น่าทึ่ง พวกเขาคอยให้บริการทุกวินาที”

“เราต้องดูแลพวกเขาให้ดี เพราะด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่เข้มข้นทุก 3 หรือ 4 วัน – ทั้งเรื่องโภชนาการ, การพักผ่อน, การนอน, อาหาร”

“สำหรับการฝึกซ้อม, กี่นาที – มันมีข้อมูลอยู่ บางครั้งพวกเขาไม่สามารถซ้อมได้เกิน 10 หรือ 15 นาที”

“หลายคนพูดว่าทำไมเขาถึงโดนเปลี่ยนตัวในเกมเจอ ไลป์ซิก ทั้ง ๆ ที่เขาทำประตูถล่มทลาย แต่แล้วเขาก็ได้รับบาดเจ็บหลังเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เขาไม่สามารถลงเล่นให้เราในเกมพบ ลิเวอร์พูล หรือช่วย ทีมชาตินอร์เวย์ ได้”

“เรารู้ว่าต้องเฝ้าระวังเพราะเขาสำคัญมาก เขาทำงานหนักมากในศูนย์ฝึกซ้อม, มากกว่าในสนามเสียอีก ฟุตบอลสมัยใหม่ในทุกวันนี้, นักเตะซ้อมกันหลังฉากมากกว่าในสนาม”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในคืนนี้ พวกเขามีโอกาสไล่จี้จ่าฝูงอย่าง อาร์เซนอล เหลือเพียง 3 แต้ม หากเอาชนะได้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: