เป๊ปยกนิ้ว ‘ฟิลลิปส์’ ใจสู้ไม่ย้ายหนีเรือ

เป๊ปยกนิ้ว ‘ฟิลลิปส์’ ใจสู้ไม่ย้ายหนีเรือ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าเขายินดีกับการตัดสินใจของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ที่เลือกอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไปในฤดูกาลนี้ แทนที่จะย้ายไปสโมสรใหม่

ฟิลลิปส์ ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ แต่ต้องดิ้นรนสร้างอิมแพ็คกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อเจอทั้งอาการบาดเจ็บและฟอร์มที่ยังไม่ประทับใจ

โอกาสลงเล่นของดาวเตะวัย 27 ปี อาจยากขึ้นเมื่อ “เรือใบสีฟ้า” เซ็นสัญญากับทั้ง มาเตโอ โควาซิช และ มาเธอุส นูเนส เข้ามา รวมถึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ต่อสัญญาอยู่กับทีมต่อ

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า แฮปปี้ที่ได้เห็น ฟิลลิปส์ ไปโชว์ฟอร์มกับทีมชาติ และหวังว่าจะสามารถพึ่งพาแข้งรายนี้ได้เรื่อย ๆ กับสโมสร

“เราได้พูดคุยกับเขาและสโมสรถึงโอกาสที่จะปล่อยยืมตัว เพราะเขาลงเล่นไม่มากนัก แต่เขาตัดสินใจว่า ‘ไม่ ผมอยากอยู่ต่อ’ ” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“เมื่อเราจบตลาดซื้อขาย, นักเตะทุกคนที่นี่จะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ”

“ผมพอใจมากกับเกมที่เขาเล่นเพราะเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและผมชอบทำงานร่วมกับคนประเภทนี้อย่างที่พูดไปหลายครั้ง แน่นอนว่าเขามีได้เล่นไม่มากนักในช่วงที่ผ่านมา”

“ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่มันสำคัญสำหรับเขาและผมด้วยเช่นกันที่จะมีผลงานที่ดีแบบนี้ เขายังพัฒนาได้อีก ตอนนี้เขาอยู่กับเรา และเรามีนักเตะที่บาดเจ็บอยู่ตอนนี้, สิ่งสำคัญคือเขาต้องพร้อม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: