เป๊ปยก’ สาลิกา’ หนึ่งในคู่แข่งแกร่งสุดซีซั่นนี้-เสริมทัพได้เยี่ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คือหนึ่งในคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในซีซั่นนี้ พร้อมกล่าวชื่นชมการเสริมทัพที่ช่วยยกระดับทีม ก่อนเผชิญหน้ากันในสุดสัปดาห์นี้

“เรือใบสีฟ้า” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” ในเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะลงเตะวันนี้

นิวคาสเซิ่ล ยกระดับจากทีมหนีตกชั้นในฤดูกาลก่อน มาเป็นทีมลุ้นโควตาแชมเปี้ยนส์ลีกแบบเต็มตัวในซีซั่นนี้ โดยตอนนี้พวกเขาตามหลังอันดับ 4 อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อยู่ 4 แต้ม ขณะที่แข่งน้อยกว่าอยู่ 2 นัด

นอกจากนี้ นิวคาสเซิ่ล ยังเก็บคลีนชีตมากที่สุด (12 ครั้ง), เสียประตูน้อยที่สุด (15 ลูก) และยังแพ้เพียง 2 นัดจาก 23 เกมในซีซั่นนี้ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดในลีก

กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า นิวคาสเซิ่ล คือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดทีมหนึ่ง ที่พวกเขาจะต้องเผชิญในซีซั่นนี้

“จากสิ่งที่ผมได้เห็นในช่วงหลัง, แม้แต่ในนัดชิงของคาราบาวคัพกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, พวกเขาคือคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดรายหนึ่งที่เราจะเจอในซีซั่นนี้” เขากล่าว

“ในแง่ของประสบการณ์, ความอันตราย, จังหวะทรานสิชั่นและเซ็ตพีซ พวกเขาทำได้ดีที่สุดในลีกนี้ พวกเขาทำได้ดีหลายๆ อย่าง นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาอยู่ตรงนั้นมาตลอดซีซั่น มันเกิดขึ้นในฤดูกาลก่อนและซีซั่นนี้ พวกเขาพัฒนาขึ้น มันดูเหมือนว่าพวกเขาขึ้นมาเพื่ออยู่ในจุดนี้”

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวชื่นชมการเสริมทัพของ นิวคาสเซิ่ล ว่า “พวกเขาไม่ได้อยู่ในจุดนี้มานานแล้ว คุณจึงคิดเสมอว่าพวกเขาต้องการเวลา แต่พวกเขาเสริมทัพได้ยอดเยี่ยมมากๆ พวกเขามีผู้จัดการทีมที่เก่งมากๆ ในหลายๆ ด้าน บางทีพวกเขาอาจอยู่ในระดับนี้ต่อไปก็เป็นได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: