เป๊ปยืนยัน ‘กรีลิช’ ต้องรอเรียกฟอร์มเก่งคืนตัวจริง

เป๊ปยืนยัน ‘กรีลิช’ ต้องรอเรียกฟอร์มเก่งคืนตัวจริง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนกราน ไม่เคยสงสัยในคุณภาพของ แจ๊ค กรีลิช แต่สตาร์ทีมชาติอังกฤษ จะต้องอดทนต่อโอกาสต่อไปจนกว่าจะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้

กรีลิช เรียกฟอร์มเก่งกลับมาเป็นตัวหลักช่วยทีมคว้า 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ฤดูกาลนี้สถานการณ์ของเขากลับแตกต่างไปจากเดิม เมื่อเขามีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ทำให้หลุดจากทีมตัวจริง และการย้ายมาของ เจเรมี่ โดกู

ล่าสุด เป๊ป ออกมายืนยันว่า เขามีพื้นที่ว่างในทีมให้ กริลิช ลงเล่นเสมอ แต่สิ่งแรกที่ดาวเตะวัย 28 ปี ต้องทำคือเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา

“ผมไม่สงสัยเลยในคุณภาพของแจ๊ค และสิ่งที่เขาทำให้กับเรานับตั้งแต่ย้ายมา โดยเฉพะอย่างยิ่งเมื่อซีซั่นที่แล้ว” เป๊ป กล่าว

“เขาเริ่มต้นซีซั่นช้าไปหน่อย แล้วหลังจากเริ่มต้น เขาก็เจอปัญหาจากนัดเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ได้รับบาดเจ็บ) จนต้องพักไปอีก 1 เดือน”

“ร่างกายของเขาต้องการจังหวะของเกม เขาไม่เหมือนกับ ฟิล (โฟเด้น) หรือแบร์นาร์โด้ (ซิลวา) ที่ต้องการการฝึกซ้อมแค่ 2-3 ครั้งก็พร้อมลงเล่นแล้ว”

“เราต้องการเขาและเขาก็มีความมุ่งมั่นอย่างไม่น่าเชื่อในการที่จะกลับมา และเขาจะกลับมา”

“เราจะใช้งานเขาเมื่อเราเชื่อว่าเขาช่วยเราได้ ทุกคนรู้ว่าเขาอยู่ในการแข่งขัน ดังนั้นเขาต้องต่อสู้กับเพื่อนร่วมทีม เพื่อต่อสู้กับคู่แข่ง”

“มันเป็นเรื่องแปลกที่คุณต่อสู้กันเองมาตลอดทั้งสัปดาห์ แต่สุดท้ายคุณก็ยังเป็นพี่น้องกัน”

“ผมเฉยๆ และมั่นใจว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่งที่มีความสำคัญกับทีมของเรา เรารอเขากลับมาไม่ไหวแล้ว ดังนั้นเขาต้องซ้อมและเรียกจังหวะเกมต่อไป เขาจะต้องทำมันได้แน่นอน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: