‘เป๊ป’ รับเป็นเรื่องยากหาคนทดแทน ‘โรดรี้’

‘เป๊ป’ รับเป็นเรื่องยากหาคนทดแทน ‘โรดรี้’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะหาคนมาทดแทน โรดรี้ และเปรยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจต้องปรับแนวทางเล็กน้อยสำหรับนักเตะที่จะลงสนามแทน

โรดรี้ จะติดโทษแบนต่อเป็นเกมที่สองหลังถูกใบแดงจากชัยชนะเหนือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในสุดสัปดาห์ที่แล้ว

แคลวิน ฟิลลิปส์ ได้ลงสนามในเกมเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลางสัปดาห์แต่เขาก็ได้เป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกให้ทีมเพียงแค่ 2 นัดและเกิดขึ้นหลังพวกเขาคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นที่แล้ว

ฟิลลิปส์ มีโอกาสที่จะรักษาตำแหน่งไว้ได้ในสุดสัปดาห์นี้แต่ มาเตโอ โควาซิช ก็อาจถูกจับลงมาเล่นในตำแหน่งดังกล่าว เช่นเดียวกับ มาเธอุส นูเนส

แมนฯ ซิตี้ ยังคงขาด แบร์นาร์โด้ ซิลวา, จอห์น สโตนส์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งกุนซือชาวสเปนก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะหานักเตะมาลงเล่นทดแทน โรดรี้ ทำให้เขาอาจต้องนักเตะที่สไตล์แตกต่างออกไปลงมาเล่นแทน

“เป็นเรื่องยากที่จะทดแทนเขา เห็นได้จากจำนวนนาทีที่เขาลงสนาม ตอนนี้เขาลงไม่ได้และเราจะต้องหาทักษะที่ โรดรี้ ไม่มีและนำมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์กับทีม” กวาร์ดิโอล่า บอกกับนักข่าว

เมื่อถามว่านี่อาจเป็นโอกาสให้เขาทดลองบางอย่างหรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “เราจะพยายามทำในสิ่งที่คล้ายกับที่เราเคยทำ”

ฟิลลิปส์ ลงสำรองมาแทน โรดรี้ หลังเขาโดนใบแดงในนัดพบ ฟอเรสต์ และบอกหลังเกมว่าเป็นสัปดาห์สำคัญสำหรับเส้นทางอาชีพของเขาที่ แมนฯ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้การันตีตำแหน่งของเขาและชี้ว่านักเตะสไลด์แบบเขาเหมาะกับคู่แข่งบางประเภท

“เขามีโอกาสเหมือนกับนักเตะคนอื่น เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ช่วยเหลือได้เป็นอย่างยิ่งแม้แต่ตอนที่เขาไม่ได้ลงเล่น”

“ผมไม่มีอะไรให้บ่นนะ บางครั้งเรามองหาบางสิ่งที่มันเฉพาะทาง ถ้าหากฝั่งตรงข้ามเน้นทักษะ แคลวิน ก็เพอร์เฟ็คท์เลย หากเกมที่เล่นต้องเน้นเรื่องรายละเอียดเขาก็จะต้องดิ้นรนยิ่งขึ้น เกมเจอ นิวคาสเซิ่ล เป็นเกมที่ยาก เขาได้ลง ร่างกายเขาพร้อม เขาช่วยให้เราคว้าชัยชนะได้ในตอนเจอกับ ฟอเรสต์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: