เผยสิงห์ถก ‘ริยาดห์ แอร์’ สปอนเซอร์คาดอกชุดแข่ง

เผยสิงห์ถก ‘ริยาดห์ แอร์’ สปอนเซอร์คาดอกชุดแข่ง

มีรายงานว่า เชลซี ได้พูดคุยกับสายการบิน ริยาดห์ แอร์ ของซาอุดิ อาระเบียถึงการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์คาดอกรายใหม่ของสโมสร

ฤดูกาลนี้ เชลซี ลงสนามโดยที่ชุดแข่งของพวกเขายังไม่มีสปอนเซอร์คาดอกนับตั้งแต่แยกทางกับ Three บริษัทคมนาคม แถมความพยายามก่อนหน้านี้ก็ติดปัญหาทางด้านกฏหมายกับทางพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม

The Athletic

รายงานว่าผู้บริหารของ “สิงห์บลูส์” รวมถึง คริส จูราเซ็ค ซีอีโอของสโมสรได้ต้อนรับตัวแทนของ ริยาดห์ แอร์ ที่เดินทางมาชมเกมพ่ายต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ข่าวระบุว่า เชลซี ได้เสนอโอกาสให้ ริยาดห์ แอร์ กลายเป็นสปอนเซอร์คาดอกของสโมสรทั้งทีมชายและหญิง โดยพวกเขาเสนอดีลเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันเวลานานหลายปีและหวังจะได้เงินเข้าสโมสรที่ประมาณ 60 ล้านปอนด์ต่อปี

ริยาดห์ แอร์ เป็นสปอนเซอร์คาดอกให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด แล้วและยังมี PIF กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุฯเป็นเจ้าของ ซึ่ง PIF ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วย

ปีก่อนก็มีข่าวว่า PIF เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ของ เคลียร์เลค แคปิตอล บริษัทที่เข้าซื้อหุ้น 60 เปอร์เซนต์ของ เชลซี ในการเทคโอเวอร์ของกลุ่มทุนที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่

ริยาดห์ แอร์ ถือเป็นสายการบินของซาอุฯสายการบินที่สองเคียงข้าง ซาอุเดีย ที่เมื่อก่อนเคยใช้ชื่อ ซาอุดิ อาระเบียน แอร์ไลน์

พวกเขาเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมและมีการสั่งจองโบอิ้ง 787 ไว้ 72 ลำ แต่จะคาดหมายกันว่าการบินเที่ยวแรกจะเกิดขึ้นในปี 2025

นอกเหนือจากนี้ เชลซี ยังพูดคุยกับ คายยุน สปอร์ต บริษัทพนันสัญชาติจีนที่เพิ่งเซ็นสัญญากับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปในสัปดาห์ที่แล้ว

คายยุน ยังเป็นสปอนเซอร์ให้กับ คริสตัล พาเลซ, เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน นอกจากนี้โลโก้ของพวกเขาปรากฏตัวบนบิลบอร์ดที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: