เผยสิงห์บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นซื้อพื้นที่ติด ‘เดอะ บริดจ์’

เผยสิงห์บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นซื้อพื้นที่ติด ‘เดอะ บริดจ์’

เชลซี พอจะมีข่าวดีเกี่ยวกับความคืบหน้าในแผนการขยาย สแตมฟอร์ด บริดจ์ ภายหลังบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการซื้อพื้นที่ติดสนาม

สมัย โรมัน อับราโมวิช เป็นเจ้าของทีมนั้นพวกเขาพบกับอุปสรรคหลายเรื่องในการปรับปรุงสนาม แต่พวกเขาได้รับทุนในการปรับปรุงสนามเมื่อกลุ่มทุนนำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเทคโอเวอร์ด้วยเงินมูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์

พวกเขาเคยพิจารณาความเป็นไปได้ในการย้ายที่ตั้งสนาม แต่สุดท้ายก็จะมาโฟกัสไปกับการปรังปรุง สแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนโดยปัจจุบันมีความจุอยู่ที่ 40,341 ที่นั่ง

แล้วการปรับปรุงสนามก็ดูเหมือนก้าวไปถูกทาง หลังพวกเขาบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ Stoll ผู้รับผิดชอบดูแลที่อยูอาศัยของทหารผ่านศึกซึ่งมีพื้นที่ 2 เอเคอร์และจะทำการปรึกษากับผู้อยู่อาศัยต่อไป โดยการตัดสินใจหนสุดท้ายจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

พวกเขาปักป้ายขายพื้นที่ดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน และคาดหมายว่า เชลซี จะซื้อพื้นที่ไป 60 เปอร์เซนต์หรือเท่ากับ 1.2 เอเคอร์ซึ่งมีมูลค่าที่ 50 ล้านปอนด์

การปรับปรุงสนามของพวกเขาอาจทำให้ “สิงห์บลูส์” ต้องย้ายไปเล่นที่อื่นเป็นเวลา 4 ปีและมีข่าวเกี่ยวกับรังเหย้าชั่วคราวขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้ง เวมบลีย์, ทวิคเคนแนม และ คราเวน ค็อตเทจ สนามของ ฟูแล่ม

เชื่อกันว่า โบห์ลี่ ได้พูดคุยกับเจ้าของ ฟูแล่ม ถึงเรื่องการแบ่งสนามใช้ แต่ถึงแม้สนามจะอยู่ห่างไปเพียงแค่ไมล์เดียวแต่ความจุก็เพียงแค่ 25,700 ที่นั่งเท่านั้น

แล้วถ้าพวกเขาเลือกจะปรับปรุงอัฒจันทร์ไปทีละฝั่งก็อาจจะต้องใช้เวลานานกว่า 4-5 ปี โดยผู้เชี่ยวชาญมองว่าข้อเสนอของ เชลซี ที่จะปรับปรุงสนามเสร็จสิ้นในปี 2030 นั้นเป็น “การมองโลกในแง่ดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: