เผยสิงห์เซฟค่าเหนื่อย 23 ลป.หากปล่อย ‘บิ๊กตู้+ซาร์’ พ้นทีม

เผยสิงห์เซฟค่าเหนื่อย 23 ลป.หากปล่อย ‘บิ๊กตู้+ซาร์’ พ้นทีม

เชลซี จะสามารถลดภาระค่าเหนื่อยของพวกเขาลงได้กว่า 23 ล้านปอนด์หากสามารถปล่อยตัว โรเมลู ลูกากู และ มาลอง ซาร์ ออกจากทีมได้สำเร็จ

ตามข้อมูลของ จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ ระบุว่า ศูนย์หน้าชาวเบลเยี่ยมตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับทาง นาโปลี ได้แล้ว โดยเหลือเพียงแต่การเจรจาค่าตัวที่ราวๆ 35 ล้านปอนด์ตามที่ เชลซี ตั้งไว้

การออกจากทีมของ “บิ๊กตู้” ทำให้ เชลซี ปล่อยตัวหนึ่งในนักเตะที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดของพวกเขา แม้ว่า ลูกากู จะลดค่าจ้างรายสัปดาห์ของเขาจาก 325,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์มาเป็น 200,000 ปอนด์ก็ตาม

ในขณะที่ ซาร์ ที่ปัจจุบันรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์นับตั้งแต่ย้ายมาจาก นีซ ในปี 2020 แต่ประสบปัญหาในการลงสนามและถูกส่งตัวไปยืมตัวให้กับ ปอร์โต้ และ โมนาโก ตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

นอกจากค่าเหนื่อยของ ลูกากู จะถูกลบออกจากบัญชีค่าเหนื่อยรายสัปดาห์แล้ว เชลซี จะสามารถประหยัดเงินค่าเหนื่อยได้กว่า 23 ล้านปอนด์ต่อปีจากการปล่อยตัวทั้งสองออกจากทีม

อย่างไรก็ตาม ลูกากู และ ซาร์ จะไม่ใช่ผู้เล่นสองคนสุดท้ายที่จะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยคาดว่าจะมีนักเตะถึง 6 รายที่ย้ายออกจากทีม ในขณะที่ เอ็นโซ มาเรสก้า กำลังสร้างทีมเพื่ออนาคต

บรรดาผู้บริหารของสโมสรกำลังมองหาการระดมทุนเพื่อให้สอดคล้องกับกฎ PSR ในปี 2024-25 และพวกเขาอาจได้รับเงินมากถึง 40 ล้านปอนด์จากการปล่อยตัวนักเตะ 6 รายโดยมีชื่อนักเตะอย่าง เทรโวห์ ชาโลบา, เกปา อาริซาบาลาก้า, เบน ชิลเวลล์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง อยู่ในรายชื่อดังกล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: