เผย! ค่ามาสคอตพรีเมียร์ หลังดราม่า ‘แข้งปืน’ เย็นชาแฟนจิ๋ว

เผย! ค่ามาสคอตพรีเมียร์ หลังดราม่า ‘แข้งปืน’ เย็นชาแฟนจิ๋ว

เดลี่ เมล เปิดเผยถึงค่าใช้จ่าย ประสบการณ์การเป็นมอสคอตสโมสรฟุตบอลของเหล่าเด็กๆในพรีเมียร์ลีก ว่าส่วนใหญ่จะไม่มีค่าใช้จ่าย ยกเว้นอยู่ 6 ทีมเท่านั้นที่เรียกเก็บขั้นต่ำ 300 ปอนด์ ไปจนถึง 500 ปอนด์

ต้นเรื่องที่ทำให้ เดลี่ เมล ต้องจัดทำรายงานนี้ออกมาเกิดขึ้นจากคลิปดราม่าของเหล่าผู้เล่นอาร์เซนอล ที่ก้มหน้าก้มแจกลายเซ็น เย็นชาไม่ยิ้ม ไม่ทักทายมอสคอตตัวจิ๋วเจ้าของเสื้อตัวที่ให้เซ็น ช่วงก่อนเกมเสมอเวสต์แฮม 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานของ เมล เปิดเผยว่า ถึงค่าใช้จ่ายประสบการณ์เป็นมอสคอตของเด็กๆ จากสโมสรในพรีเมียร์ลีก มีการเปิดเผยข้อมูลให้ทราบ 18 ทีม ยกเว้นของนิวคาสเซิล และนอตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์

โดย วิลล่า เป็นสโมสรที่เรียกเก็บค่าเป็นมาสคอตสูงที่สุดที่ 500 ปอนด์ สำหรับเกมระดับเอ และ 460 สำหรับเกมระดับบี ขณะที่วูล์ฟส์ เก็บที่ 450 ปอนด์, ไบรท์ตัน, คริสตัล พาเลซ 375 ปอนด์ และ บอร์นมัธ 300 ปอนด์

สโมสรที่เหลือ รวมถึง 6 สโมสรบิ๊กซิกซ์ ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจะคัดเลือกเอาจากเด็กๆ จากจูเนียร์เมมเบอร์ ซึ่งจะเสียค่าสมาชิกตกราวๆ 20 ปอนด์

หรือมาจากเงื่อนไขอื่นๆ อาทิ เบรนท์ฟอร์ด ที่สงวนสิทธิ์ให้กับ แฟนบอลที่ซื้อชุดเหย้าแบบครบชุดและต้องถือตั๋วฤดูกาลสำหรับเยาวชน ซึ่งจะมีราคา 124 ปอนด์ในซีซั่นหน้า

ส่วน ลิเวอร์พูล, ลีดส์, เชลซี และสองทีมเมืองแมนเชสเตอร์ เลือกมาสคอตจากการจับฉลาก ของกลุ่มสมาชิกรุ่นเยาว์ หรือคนที่ถือตัวฤดูกาลสำหรับเยาวชน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: