เผย ‘ปาเกต้า’ ขอค้อนไม่เล่นเกม บอร์นมัธ จุดเริ่มต้นสืบเหลืองใบสั่ง

เผย ‘ปาเกต้า’ ขอค้อนไม่เล่นเกม บอร์นมัธ จุดเริ่มต้นสืบเหลืองใบสั่ง

มีรายงานว่า ลูคัส ปาเกต้า สตาร์ชาวบราซิลของ เวสต์แฮม ได้ขอให้ เดวิด มอยส์ งดส่งเขาลงสนามในเกมกับ บอร์นมัธ นัดเปิดฤดูกาล ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นที่มาของการสืบสวนการมีเอี่ยวกับการพนันฟุตบอลของเขาในเวลาต่อมา

ปาเกต้า ถูก เอฟเอ ตั้งข้อกล่าวหาฐานละเมิดกฎการพนันหลังจงใจเรียกใบเหลืองสี่ใบจากพฤติกรรมน่าสงสัยของเขาในสนาม โดยแข้งวัย 26 ปีปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวก่อนจะออกแถลงการณ์ประหลาดใจและไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ตามรายงานจาก

The Sun

ระบุว่า ปาเกต้า ได้ร้องขอให้ เดวิด มอยส์ งดส่งเขาลงสนามในเกมนัดเปิดฤดูกาลกับ บอร์นมัธ เมื่อสิงหาคม 2023 ซึ่งเกมจบลงด้วยสกอร์ 1-1

ปาเกต้า ต้องการหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บซึ่งอาจทำให้เขาพลาดการย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลานั้นที่พยายามไล่ล่าตัวเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์

ท้ายที่สุดการย้ายทีมไม่เกิดขึ้นภายหลัง ซิตี้ รับทราบถึงการสืบสวนของ เอฟเอ ต่อพฤติกรรมแปลกประหลาดของกองกลางรายนี้

เกมกับ บอร์นมัธ ปาเกต้า ถูกส่งลงสนามและเขาได้รับใบเหลืองจากการทำแฮนด์บอลในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนจบเเกมการแข่งขันและถูกเปลี่ยนตัวออกในตอนใกล้จบเกม

ใบเหลืองดังกล่าวนำมาซึ่งการสอบสวนของ เอฟเอ ซึ่งอาจทำให้เขาถูกแบนถึง 10 ปีหากพบว่าเขามีความผิดจริง

นอกจากเกมกับ บอร์นมัธ แล้ว ใบเหลืองที่ ปาเกต้า ได้รับในเกมเจอ เลสเตอร์, แอสตัน วิลล่า และ ลีดส์ระหว่างฤดูกาล 2022-23 ก็อยู่ภายใต้การตรวจสอบเช่นกัน

ปาเกต้า มีเวลาถึงวันจันทร์ในการตอบสนองต่อข้อกล่าวหาถึงการจงใจรับใบเหลืองเพื่อช่วยให้เพื่อนๆของเขาได้รับเงินจากการพนัน

แม้ว่า ปาเกต้า จะไม่ได้ปฏิเสธที่จะลงเล่นในเกมกับ บอร์นมัธ แต่เขาแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการลงเล่นในเกมดังกล่าว รายงานระบุว่าในที่สุด ปาเกต้า ก็ตกลงยอมลงเล่นหลังจากที่ผู้บริหารระดับสูงของ เวสต์แฮม เข้ามาแทรกแซง

ทางด้าน มอยส์ ระบุว่าเขาต้องการเปลี่ยนตัว ปาเกต้า ก่อนหน้านี้เพื่อลดโอกาสที่เขาจะได้รับบาดเจ็บ แต่เขายังคงอยู่ในสนามเป็นส่วนใหญ่ของเกม

โดยตั้งแต่นาทีที่ 70 ของเกมมีผู้ชมเห็น ปาเกต้า คอยมองไปที่ม้านั่งสำรองบ่อยครั้ง ซึ่งบ่งบอกว่าเขาต้องการถูกเปลี่ยนตัวออก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: