เผย ‘รุด’ ส่งข้อความหา ‘ป๋า’ หวังขอโทษหลังจบกันไม่สวย

รุด ฟาน นิสเตอรอย อดีตดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งข้อความหา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพื่อโทรมาขอโทษอดีตนายใหญ่ของเขาหลังผ่านไป 4 ปีที่ต้องอำลาสโมสรไปแบบไม่น่าจดจำ

ฟาน นิสเตลรอย คือหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หลังจากที่ความสัมพันธ์ของเขากับเพื่อนร่วมทีมแย่ลงเป็นเหตุให้ เซอร์ อเล็กซ์ จำเป็นต้องปล่อยตัวเขาออกจากทีมไปในขณะนั้น

ในค่ำคืนทีหิมะปกคลุมช่วงเดือนมกราคม 2010 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับข้อความที่น่าประหลาดใจ “ผมไม่รู้ว่าป๋าจะจำผมได้มั้ย” และจบลงด้วยประโยคที่ว่า “แต่ผมอยากโทรหาป๋า”

คนส่งไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น รุด ฟาน นิสเตอรอย อดีตดาวยิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด “เขาจากไปตั้งสี่ปีแล้วนะ!” เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวกับ เคธี่ ภรรยาคู่คิดของเขาที่แซวเขากลับว่า “บางทีเขาอาจจะอยากกลับมาที่ ยูไนเต็ดก็ได้?”

เฟอร์กูสัน จัดการคลายความสงสัย และตอบกลับ รุด ไปด้วยข้อความง่ายๆ “โอเค ไอลูกชาย” ไม่นานจากนั้นเสียงโทรศัพท์เขาก็ดังขึ้น

บทสนทนาในวันนั้นเริ่มต้นด้วยการสอบถามถึงอาการบาดเจ็บและโอกาสลงสนามของเขา ก่อนที่ ฟาน นิสเตอรอย จะพูดในบางสิ่งที่ เฟอร์กูสัน อยากได้ยินมาตอลดสี่ปี “ผมอยากขอโทษสำหรับพฤติกรรมของผมในปีสุดท้ายที่ ยูไนเต็ด”

สำหรับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสมัยนั้นไม่มีใครไม่ชื่นชอบฝีเท้าของ รุด ฟาน นิสเตอรอย แต่ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในศูนย์หน้ามือฉมังที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เท่าที่พวกเขาเคยมีมา แต่เขากลับไม่ค่อยได้รับการยอมรับมากนักในสมัยนั้นเมื่อเทียบกับนักเตะในรุ่นราวคราวเดียวกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: