เผย ‘สิงห์,นิว,วิลล่า’ แอบเห็นใจ ‘เรือ’ ปะทะ EPL

เดลี่ เมล

สื่อผู้ดีเผยมีอย่างน้อย 3 สโมสรคือ เชลซี, แอสตัน วิลล่า และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รู้สึกเห็นใจสถานการณ์ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอในการดำเนินคดีเกี่ยวกับกฎการเงินของ พรีเมียร์ ลีก

ท่ามกลางความผิดการเงิน 115 ข้อหา “เรือใบสีฟ้า”

ยื่นฟ้องกลับ ขอให้ยกเลิกกฎตรวจสอบสปอนเซอร์ที่มีความเกี่ยวของกับเจ้าของ (APT)

โดยจะเริ่มพิจารณาสองสัปดาห์ตั้งแต่วันจันทร์หน้า

รายงานสำนักข่าวอังกฤษเปิดเผย มี 10-12 สโมสรในลีก ร่วมให้ข้อมูลสนับสนุนผู้จัดการแข่ง ปรากฎชื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์, ฟูแล่ม, ไบรจ์ตัน, วูล์ฟส์

ขณะเดียวกัน เชลซี, วิลล่า และ นิวคาสเซิล ไม่ออกโรงหนุนหลังฝ่ายไหนเต็มตัว แต่ต่างเชื่อว่าความกังวลจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นสมเหตุสมผล และมีความเห็นอกเห็นใจในสถานการณ์

นาสเซฟ ซาวิริส เจ้าของร่วม “สิงห์ผงาด” มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ คัลดูน อัล มูบารัค ประธาน แมนฯ ซิตี้ และ รู้สึกหงุดหงิดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับข้อจำกัดการใช้เงิน

ขณะเดียวกัน “สิงห์บลูส์” มีดีลกับ Infinite Athlete บริษัทกีฬาซึ่ง ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ กับ เบห์ดาด เอกห์บาลี่ สองเจ้าของสโมสรเป็นนักลงทุนอยู่ และช่วยไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ออกแถลงขอความชัดเจนเกี่ยวกับกฎตรวจสอบสปอนเซฮร์

ส่วน “สาลิกาดง” ทำข้อตกลงกับ Sela บริษัทใน ซาอุดิอาระเบีย ประเทศเดียวกับเจ้าของสโมสร และพยายามคัดค้านกฎตรวจสปอนเซอร์ในทีแรก แต่ไม่สำเร็จ

กฎดังกล่าวถูกโหวตผ่านเมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 ภายหลัง กลุ่มนักลงทุนจากซาอุฯ เข้าเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล แต่ตอนนี้กลายเป็น แมน ซิตี้ นำขบวนล้มล้างกฎแทน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: