เผย ‘เลวี่’ ประเมินราคาคลับไก่ไว้มากกว่า 3.5 พันลป.

เผย ‘เลวี่’ ประเมินราคาคลับไก่ไว้มากกว่า 3.5 พันลป.

เดอะ เทเลกราฟ

รายงานว่า ดาเนียล เลวี่ ประธาน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ประเมินมูลค่าของสโมสรไว้มากกว่า 3.5 พันล้านปอนด์ ท่ามกลางข่าวความสนใจจาก จาห์ม นาจาฟี ที่เล็งยื่นเงิน 3.1 พันล้านปอนด์เพื่อเทคโอเวอร์

รายงานก่อนหน้านี้อ้างว่า นาจาฟี ประธานของ MSP Sports Capital ที่เคยพูดคุยเรื่องความสนใจเข้าซื้อ เอฟเวอร์ตัน มาก่อนนั้นจะยื่นข้อเสนอเพื่อเทคโอเวอร์ สเปอร์ส โดยที่มีกลุ่มทุนหนุนหลัง

กระนั้นเงิน 3.1 พันล้านปอนด์ที่พวกเขาตั้งใจจะยื่นข้อเสนอนั้นน่าจะน้อยกว่าที่ เลวี่ ประเมินมูลค่าของสโมสรเอาไว้ และแหล่งข่าวอ้างว่าปีที่แล้ว เลวี่ เคยปฏิเสธข้อเสนอ 2.9 พันล้านปอนด์จากนักธุรกิจชาวอเมริกันอีกราย

เลวี่ ประเมินมูลค่าของ “ไก่เดือยทอง” มากกว่า 3.5 พันล้านปอนด์และถึงแม้จะไม่มีการให้คอมเมนต์ใดๆออกมา แต่วงในบอกว่าจนถึงตอนนี้ นาจาฟี และกลุ่มทุนของเขายังไม่ได้ทาบทามสโมสรเพื่อสอบถามถึงความเป็นได้ในการขายทีม

อย่างไรก็ตาม เลวี่ ทราบถึงเรื่องของ นาจาฟี ดีอยู่แล้วและแหล่งข่าวเชื่อว่า เลวี่ อยากจะอยู่ในตำแหน่งเดิมต่อไป, อย่างน้อยก็ในระยะสั้น, หากมีการเทคโอเวอร์เกิดขึ้น

การพูดคุยระหว่าง เอฟเวอร์ตัน และ MSP ชะลอไปในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีอะไรยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับข่าวความสนใจเทคโอเวอร์ สเปอร์ส หรือไม่

อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ เจฟฟ์ มูราด พาร์ทเนอร์ของ นาจาฟี ที่ MSP นั้นเคยพูดคุยกับ เลวี่ ในปี 2015 ถึงเรื่องการลงทุนกับสโมสร

ข้อเสนอที่จะยื่นเข้าไปนั้น MSP กับพาร์ทเนอร์จะออกเงิน 70 เปอร์เซนต์จากตัวเลข 3.1 พันล้านปอนด์ ในขณะที่กลุ่มทุนหนุนหลังจากตะวันออกลางจะช่วยออกส่วนที่เหลืออีก 30 เปอร์เซนต์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: