เผย ‘โอลิเซ่’ วัยเด็กปล่อยของใส่ผู้ใหญ่จนต้องตะลึง

มีการเปิดเผยว่า ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ตัวรุก คริสตัล พาเลซ เป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครั้งหนึ่งเคยทำให้บรรดานักเตะที่อายุมากกว่าเขาถึงครึ่งหนึ่งต้องตะลึง หลังจากที่เขาได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลท้องถิ่นในวัยเด็กของเขา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวหมายมั่นคว้าตัว ไมเคิ่ล โอลิเซ่ มาร่วมทีมเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขาภายใต้ยุคสมัยของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ที่กำลังจะเข้ามาดูแลกิจการฟุตบอลของสโมสร

โอลิเซ่ เข้ารับการฝึกที่อคาเดมีของ เชลซี ในวัยเด็กก่อนจะย้ายมาเล่นในระดับเยาวชนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และย้ายไปลงเดบิ้วท์ทีมชุดใหญ่กับ เรดดิ้ง ซึ่งเขาสามารถฉายแววได้ในการเล่นในระดับแชมป์เปี้่ยนส์ชิพ ก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับ พาเลซ ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ 2022

แต่หลังจากที่เขาออกจาก เชลซี ในวัย 14 ปี โอลิเซ่ ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่หลายคนในเกมฟุตบอลแบบทีมเจ็ดคน โดยเขาได้มีส่วนร่วมในแมตช์โชว์เคสที่มีผู้เล่นคนอื่นๆที่ออกจากทีมอะคาเดมี่ไปมาร่วมลงสนามด้วย

“มันเป็นโอกาสสำหรับ โอลิเซ่ และอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาในการแสดงผลงานของพวกเขาออกมาต่อหน้าบรรดาแมวมอง” ฌอน คอนลอน ซีอีโอ We make Footballers เผยกับ

First Time Finish

ในปี 2021

“ผมเชิญเขามาเล่นกับทีมผู้ใหญ่ในเกมเจ็ดคน มันไม่ได้มีกฎเกณฑ์อะไรนักหรอกนะ แต่พวกเขามีอายุกันราวๆ 28 ปี เป็นนักเตะกึ่งอาชีพที่มาลงเล่น”

“ไมเคิ่ล อายุ 14 และเขาเป็นหนึ่งในคนที่เล่นได้ดีที่สุดในเกมนั้น ไม่มีใครเชื่อว่าเขาเด็กขนาดนั้น การหาพื้นที่ของเขา และวิธ๊การที่เขากระชากผ่านนักเตะหลายคน เขานั้นน่าเหลือเชื่อจริง”

“เขาเล่นโดยใช้สมองอยู่เสมอ ไม่ได้ใช้แต่พละกำลัง แต่เขาใช้ความคิดของเขาในการเล่นด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: