เผย ‘ไคเซโด้’ มีบทบาทโน้มน้าว ‘ลาเวีย’ ซบสิงห์

เผย ‘ไคเซโด้’ มีบทบาทโน้มน้าว ‘ลาเวีย’ ซบสิงห์

the Athletic

รายงานว่า มอยเซส ไคเซโด้ มีส่วนช่วยโน้มน้าวให้ โรเมโอ ลาเวีย ตัดสินใจย้ายไปซบ เชลซี ให้หลังทั้งสองคนปฏิเสธโอกาสการไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล

ตลาดซื้อขายรอบนี้มีมหากาพย์การเซ็นสัญญาน่าสนใจเมื่อ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ต่างมีเป้าหมายเหมือนกันด้วยการพยายามคว้า ลาเวีย กับ ไคเซโด้

ลิเวอร์พูล หมายตา ลาเวีย ไว้เป็นเป้าหมายหลักและพยายามยื่นข้อเสนอให้กับ เซาแธมป์ตัน อยู่หลายครั้งแต่ถูกปฏิเสธกลับมา นั่นคือตอนที่พวกเขาเริ่มหันไปทุ่มความสนใจกับ ไคเซโด้

เงินที่ได้จ่ายการปล่อย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ มีมากถึง 52 ล้านปอนด์ทำให้ ลิเวอร์พูล มีงบสำหรับการเซ็นสัญญานักเตะแบบ ไคเซโด้

ช่วงเวลาเดียวกันนั้น เชลซี ก็พยายามคว้า ไคเซโด้ แต่ยังไม่บรรลุข้อตกลงกับ ไบรท์ตัน เปิดโอกาสให้ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ยื่นข้อเสนอเข้าไป 111 ล้านปอนด์และได้รับการตอบตกลง

แล้วพอตกลงกันได้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ส่งข้อความไปหาแข้งชาวเอกวาดอร์ว่าเขาชื่นชมในฝีเท้า ถึงอย่างนั้น ไคเซโด้ ตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายซบ เชลซี เพียงแค่ทีมเดียว

ไคเซโด้ สนใจการใช้ชีวิตในลอนดอนมากกว่าเพราะมีชุมชนชาวเอกวาดอร์อยู่ในเมือง นอกจากนี้ตัวเขายังดูชื่นชอบ เชลซี มานานหลังเคยถ่ายรูปคู่กับแม่ในชุดแข่งของสโมสรเมื่อไม่กี่ปีก่อน

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของ ลิเวอร์พูล ที่เบนเป้าไปล่า ไคเซโด้ นั้นยังส่งผลกระทบถึงอีกดีลด้วย เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีเงินให้ควักออกมาใช้หลังพยายามเจรจากับ เซาแธมป์ตัน อยู่หลายสัปดาห์ กลายเป็นการส่งสัญญาณที่ไม่ดีถึง ลาเวีย

การขยับหมากครั้งนั้นของ ลิเวอร์พูล ทำให้ เชลซี มีความได้เปรียบในดีล ลาเวีย โดยหลังจากพวกเขาตกลงกับ ไคเซโด้ ได้แล้วก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าจะปิดดีลกับ ลาเวีย ได้เช่นกัน

แล้วหนึ่งในคนที่มีบทบาทต่อการเซ็นสัญญา ลาเวีย เข้าสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็คือ ไคเซโด้ ที่เป็นคนส่งข้อความไปบอกแข้งชาวเบลเยี่ยมว่าอยากเล่นร่วมกันในช่วงที่ เชลซี กำลังเจรจากับ เซาแธมป์ตัน

เชลซี ยังใช้การเซ็นสัญญา ไคเซโด้ เป็นตัวเกลี้ยกล่อมนักเตะด้วยโดยชี้ให้เห็นว่าการเสริมทัพของพวกเขาเป็นตัวบ่งบอกถึงโปรเจ็คท์อันทะเยอทะยาน

พวกเขายังมีแผงมิดฟิลด์ที่อายุน้อยไม่ว่าจะเป็น เอนโซ แฟร์นานเดซ(22 ปี), ไคเซโด้(21 ปี) และ อูโกชุควู(19 ปี) ทำให้ ลาเวีย ที่อายุ 19 นั้นไม่ได้ดูเป็นเพียงแค่ดาวรุ่งแต่ถูกมองในฐานะนักเตะระดับเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยกับ เอแด็ง อาซาร์ รุ่นพี่จากชาติเดียวกันที่เคยเล่นกับ เชลซี โดยมีการคุยถึงเรื่องของสโมสรและการใช้ชีวิตในลอนดอน ซึ่งเป็นคนละส่วนกับที่ เชลซี อัพคลิปบทสนทนาของทั้งสองคนบนโซเชียล มีเดีย

สุดท้ายแล้ว เชลซี เป็นฝ่ายที่ได้ทั้ง ไคเซโด้ กับ ลาเวีย มาร่วมทีมในขณะที่ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจไปคว้า วาตารุ เอ็นโด มาจาก สตุ๊ตการ์ท

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: