เพื่อความทะเยอทะยาน! ค้อนเฟิร์มปล่อย ‘ไรซ์’ รอปืนยืนยัน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แถลงทางการยืนยันบรรลุข้อตกลงปล่อย เดคลาน ไรซ์ กัปตันทีมออกจากสโมสร ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของอังกฤษ

มิดฟิลด์วัย 24 ปี จะย้ายออกจากลอนดอน สเตเดี้ยม หลังลงสนาม 245 นัดในทีมชุดใหญ่ โดยเกมสุดท้ายคือการคว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟเรนซ์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ไรซ์ คว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของ “ขุนค้อน” ในปี 2020, 2022 และ 2023 โดยเขาประเดิมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในปี 2019 และติดทีมไปแล้ว 43 นัดจนถึงเวลานี้

เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมเมื่อซัมเมอร์ปี 2022 หลังจาก มาร์ค โนเบิ้ล แขวนเกือก ก่อนพาทีมเถลิงแชมป์ถ้วยฟุตบอลยุโรปหน 2 ของสโมสร

ไรซ์ กล่าวว่า “ผมอยากให้พวกคุณทราบว่าสำหรับผมแล้วการตัดสินใจย้ายออกจากสภาพแวดล้อมที่ผมรักและหลงใหลนั้นยากขนาดไหน”

“อย่างไรก็ดี ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความทะเยอทะยานของผมในการเล่นฟุตบอลระดับสูงที่สุดล้วนๆ”

“การลงสนามพบเวสต์แฮม เป็นหนแรกจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่ปกติ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตัวเองจะรู้สึกอย่างไร แต่ผมจะรู้สึกว่า พวกคุณคงเข้าใจและเคารพว่าตอนนี้ความภักดีในแง่ของฟุตบอลต้องไปอยู่กับสโมสรแห่งใหม่”

“ผมจะทุ่มเทเต็มร้อยในทุกนาทีเมื่อสวมเสื้อลงสนาม เพราะนี่คือสิ่งที่ผมทำกับเวสต์แฮม และผมแน่ใจว่าคุณคงไม่ได้คาดหวังสิ่งอื่นใด”

“อย่างไรก็ดี มันไม่ได้หมายความว่าความรักและเคารพต่อพวกคุณทุกคนจะลดเลือนไป สโมสรแห่งนี้และกองเชียร์จะอยู่ในในของผมเสมอ และตลอดไป”

“สิ่งที่เราได้ร่วมแบ่งปันกันที่ปรากเมื่อเดือนก่อน การเฉลิมฉลองตามมาที่อัพตัน พาร์ค และสแตรทฟอร์ดในวันถัดมาจะไม่มีทางถูกลืมเลือน”

“หากจะมีสักสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ในช่วงอาชีพที่ผ่านมา นั่นคือไม่มีอะไรแน่นอนในวงการฟุตบอล ทั้งหมดที่คุณทำได้คือการทำงานให้หนักที่สุด พยายามเป็นคนเก่งที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ และพยายามใช้โอกาสที่เกิดขึ้นมา”

“หากคุณโชคดี คุณก็จะสร้างความทรงจำที่ดีไปตลอดทาง และผมก็สร้างมันขึ้นมามากมายกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด”

“ขอขอบคุณทุกคนที่นี่ที่มีส่วนร่วมกับการเดินทางอันยาวไกลของผมตลอดมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: