เพื่ออนาคต!! บาร์ซ่าคว้า ‘โรเก้’ หอกดาวโรจน์ร่วมทัพซีซั่นหน้า

เพื่ออนาคต!! บาร์ซ่าคว้า ‘โรเก้’ หอกดาวโรจน์ร่วมทัพซีซั่นหน้า

บาร์เซโลน่า เติมดาวโรจน์เพื่ออนาคตหลังยืนยันการเซ็นสัญญา วิตอร์ โรเก้ กองหน้าดาวรุ่งของ แอตเลติโก้ ปาราเนนเซ่ โดยจะย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมทำให้เจ้าหนูวัย 18 ปีผ่านการเป็นข่าวกับ บาร์ซ่า ตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนและสุดท้ายก็มีการบรรลุข้อตกลงย้ายทีมเกิดขึ้น

โรเก้ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เชลซี แต่นักเตะต้องการย้ายมาเล่นในถิ่น คัมป์ นู

ค่าตัวเบื้องต้นของ โรเก้ จะอยู่ที่ 30 ล้านยูโรและจะมาพร้อมกับแอดออนรวมอีก 31 ล้านยูโร โดยแบ่งเป็น 26 ล้านยูโรขึ้นอยู่กับการลงสนาม, การยิงประตูและการคว้าแชมป์ ส่วนอีก 5 ล้านยูโรขึ้นอยู่กับการท็อปทรีบัลลงดอร์

โรเก้ เซ็นสัญญากับทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันยาวจนถึงปี 2031 ทั้งนี้จะต้องรอจนถึงฤดูกาล 2024/25 กว่าเขาจะย้ายมาเล่นกับสโมสร

แม้อายุยังน้อยแต่เขาผ่านการลงเล่นในเกมลีกไปมากกว่า 50 นัด โดยเริ่มต้นด้วยการประเดิมสนามกับ ครูเซโร่ ตอนอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น

แล้วหลังย้ายมาอยู่กับ ปาราเนนเซ่ เขาก็ผ่านการยิงไป 22 ประตูและทำแอสซิสต์ 9 หน นอกจากนี้ยังยิงได้ 5 ลูกกับแอสซิสต์อีก 3 ครั้งจากการลงสนาม 13 นัดในศึกโคปา ลิเบอร์ตาโดเรส

โรเก้ ยังเป็นดาวเด่นให้กับทีมชาติ บราซิล ชุดทำศึกชิงแชมป์อเมริกาใต้รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีที่จัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการจบทัวร์นาเมนต์ในฐานะดาวซัลโวร่วมหลังยิงไป 6 ประตูและช่วยทีมคว้าแชมป์

ผลงานอันยอดเยี่ยมยังทำให้ โรเก้ ได้รับโอกาสประเดิมสนามกับทีมชาติ บราซิล ชุดใหญ่ไปในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมีนาคม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: