‘เมสซี่’ ติง LVG ใช้บอลยาวสู้-‘มาร์ติเนซ’ จวกเปาไร้ประโยชน์

‘เมสซี่’ ติง LVG ใช้บอลยาวสู้-‘มาร์ติเนซ’ จวกเปาไร้ประโยชน์

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกโรงวิจารณ์ หลุยส์ ฟาน ฮาล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่เอาแต่บอมบ์ยาวเข้าใส่ ในเกมฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศที่ทั้งสองทีมเจอกันเมื่อคืนที่ผ่านมา

เมสซี่ แอสซิสต์ให้ นาฮูเอล โมลิน่า ยิงขึ้นนำ ก่อนเป็นคนบวกสกอร์ที่สองจากจุดโทษอันเยือกเย็น ซึ่งดูเหมือนว่า อาร์เจนติน่า จะเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ง่าย ๆ

เนเธอร์แลนด์ แทบไม่สร้างปัญหาให้ อาร์เจนติน่า ในระหว่างการแข่งขันเลย ก่อนได้ทีเด็ดจาก วูท เวกฮอร์สต์ ตัวสำรองที่ลงมาโหม่งตีไข่แตกจุดประกายความหวังให้ “กังหันสีส้ม” และเหมาประตูที่สองตีเสมอในนาทีที่ 90+11 จนต้องต่อเวลาพิเศษและดวลจุดโทษในท้ายที่สุด

เมสซี่ ซึ่งทำประตูได้ในการดวลจุดโทษในเวลาต่อมา รู้สึกไม่ประทับใจกับแท็คติกของ ฟาน ฮาล โดยเขากล่าวว่า “ฟาน ฮาล บอกว่าพวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดี, แต่สิ่งที่เขาทำคือการส่งคนสูง ๆ และใช้บอลยาว”

“ผมไม่อยากพูดถึงผู้ตัดสินเพราะคุณพูดตรง ๆ ไม่ได้ ถ้าคุณพูด, พวกเขาก็จะลงโทษคุณ, ฟีฟ่าต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้, พวกเขาไม่ควรส่งผู้ตัดสินแบบนี้ลงทำหน้าที่ได้, เขามือไม่ถึง”

เมสซี่ ทำท่าดีใจด้วยการเอามือป้องหูไปที่ซุ้มม้านั่งของเนเธอร์แลนด์หลังจากยิงจุดโทษให้อาร์เจนติน่านำห่าง, กองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยังทำท่าทางให้ ฟาน ฮาล หุบปากอีกด้วยหลังจบเกม

เอมี่ มาร์ติเนซ ฮีโร่ที่เซฟลูกยิงจุดโทษ กล่าวถึง อันโตนิโอ มาเตอู ลาโอซ ว่าไร้ประโยชน์ หลังจากผู้ตัดสินชาวสเปนแจกใบเหลืองเป็นว่าเล่นในเกมนี้

ลาโอซ แจกไปถึง 15 ใบเหลือง ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก แซงหน้าเกมระหว่าง แคเมอรูน ปะทะ เยอรมนี ในปี 2002 ที่มี 12 ใบเหลือง และ 2 ใบแดง

“ผมคิดว่าเราคอนโทรลเกมได้ดีมาก, เราขึ้นนำ 2-0 แล้วจากนั้นผู้ตัดสินเป่าเป็นใจให้พวกเขา พวกเขาโหม่งได้ดี, จากนั้นมันก็กลับหัวกลับหาง, ผู้ตัดสินทดเวลา 10 นาทีโดยไม่มีเหตุผล” มาร์ติเนซ กล่าว

“เขาแค่อยากให้คู่แข่งทำประตู, นั่นคือโดยพื้นฐาน, เพราะงั้นหวังว่าเราจะไม่มีผู้ตัดสินแบบนี้อีก, เขาไร้ประโยชน์สิ้นดี”

“ผมได้ยิน ฟาน ฮาล บอกว่าเราได้เปรียบในการดวลจุดโทษ, และถ้าพวกเขายิงจุดโทษได้ พวกเขาก็จะชนะ, ผมคิดว่าเขาควรหุบปากซะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: