เราคือทีม! เซาธ์เกตยันไม่หวัง ‘จู๊ด’ แบกสิงโต

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการอังกฤษ ยินดีต้อนรับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม เข้าสู่แคมป์ทีมชาติ แต่ยืนยันพวกเขาจะไม่ฝากทุกอย่างไว้กับมิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ในการพาทีมไปถึงแชมป์ ยูโร 2024

วันศุกร์ที่ผ่านมา “สิงโตคำราม” อุ่นเครื่องนัดสุดท้ายพลิกล็อคแพ้ ไอซ์แลนด์ คาเวมบลี่ย์ 1-0 ขณะที่ จู๊ด เข้าร่วมทีมเป็นคนสุดท้าย ได้เวลาพักเพิ่มเติมหลังกรำศึกหนักที่ “ราชัน”

นอกจากถ้วยยุโรปหูใหญ่แล้ว เบลลิ่งแฮม ยังช่วย เรอัล มาดริด ของ คาร์โล อันเชล็อตติ คว้าแชมป์ ลาลีก้า พร้อมถูกเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยม ประจำลีกสูงสุดแดนกระทิง

“ผมมั่นใจว่า จู๊ด จะเข้ามายกระดับทีมเรา แต่มันไม่ใช่ความรับผิดชอบของเขาเพียงคนเดียว” เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์กล่าวถึงลูกทีมวัย 20 ปี

“จู๊ด สามารถรับมือความกดดันได้แน่ แต่เราจะไม่ฝากทุกอย่างไว้กับเขา เรามีผู้เล่นที่ดีอีกหลายคน และต้องพยายามร่วมกันในฐานะทีม เพื่อคว้าแชมป์รายการนี้”

“แน่นอนว่า จู๊ด คือคนที่ทัศนคติยอดเยี่ยม เขาจะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเหล่าผู้เล่น แต่หากพึ่งพาผู้เล่นเพียงคนเดียว เราจะไม่ใช่ทีมที่เป็นผู้ชนะ”

ทีมของ เซาธ์เกต จะเริ่มทัวร์นาเมนต์วันที่ 16 มิถุนายนพบ เซอร์เบีย ต่อด้วยเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง เดนมาร์ก และ สโลเวเนีย

“ในฐานะทีมโค้ช เราต้องทำให้แน่ใจว่าทุกคนจะพัฒนาในส่วนที่ควรทำให้ดีขึ้นจากเกมกับ ไอซ์แลนด์” อดีตเฮดโค้ช มิดเดิ้ลสโบรห์ เพิ่มเติมถึงความพ่ายแพ้ล่าสุด

“ความจริงคือสามเกมก่อนหน้านั้น เราทำได้ยอดเยี่ยมในจังหวะไม่มีบอล แต่เราผิดฟอร์มไปมากในการเจอกับ ไอซ์แลนด์”

“มันคือเครื่องเตือนใจอย่างดี ว่าหากปล่อยให้เกิดสถานการณ์แบบนั้นในจังหวะไม่มีบอล เราสามารถเจอปัญหาหลายอย่าง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: