เรารับไม่ได้! อัลเมเรียโวย VAR ปล้นชัยให้ราชัน

กาอิซก้า การิตาโน่ กุนซือ อัลเมเรีย พร้อมลูกทีม แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินและ VAR ผิดพลาดสำคัญถึง 3 ครั้งจนโดน เรอัล มาดริด แซงชนะ 3-2 ในศึก ลาลีก้า วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อัลเมเรีย อันดับสุดท้ายของตาราง ทำช็อคขึ้นนำ “ราชันชุดขาว” สองสกอร์ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ครึ่งหลัง จู๊ด เบลลิ่งแฮม กดจุดโทษตีไข่แตกแล้ว วินิซิอุส จูเนียร์ กับ ดานี่ คาร์บาฆาล ยิงเพิ่มพลิกคว้าชัย

จุดโทษของ มาดริด เกิดจากจังหวะ ไคกี้ แนวรับ อัลเมเรีย พัวพันกับ โฆเซลู ก่อนบอลตกโดนแขน แถมจากนั้นไม่นาน ทีมเยือนตอบโต้ให้ เซร์กิโอ อาร์ริบาส ยิงนำ 3-1 แล้ว แต่ VAR ย้อนจับฟาวล์กลางสนาม

“ปกติแล้วผมจะไม่พูดถึงการตัดสิน แต่ทุกคนที่ดูเกมนี้คงเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น” การิตาโน่ ให้สัมภาษณ์หลังประท้วงหนักจนโดนใบแดงช่วงทดเจ็บ

“มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมเจอเรื่องแบบนี้ที่ เบอร์นาเบว แล้วต่อจากนั้นเราก็โดนลงโทษเพราะคำพูด”

“ดังนั้นความเห็นของผมไม่มีความหมาย ผมไม่รู้จะบอกอะไรได้อีก ผมไม่มีคำพูดสำหรับอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้”

เท่านั้นยังไม่พอ มีปัญหาอีกในจังหวะ วินิซิอุส ชาร์จตีเสมอ เพราะทีแรก ฟราน กอนซาเลซ เปาในสนามจับแฮนด์บอล เพราะมองว่าแนวรุก มาดริด ใช้ส่วนแขนทำประตู แต่สุดท้าย VAR กลับคำตัดสิน

“เราออกจากสนามด้วยความรู้สึกเหมือนโดนปล้นชัยชนะ” กอนซาโล่ เมเลโร่ กองกลาง อัลเมเรีย แสดงความไม่พอใจเพิ่มเติม

“ทั้งจังหวะจุดโทษ การเสียประตูที่มีจังหวะแฮนด์บอล และการโดนริบประตูด้วย VAR, ซีซั่นนี้เราเจอมาหลายครั้ง และหากไม่พูดอะไร พวกเขาก็จะไม่ช่วยเหลือคุณ”

“สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้คือเรื่องรับไม่ได้ และแสดงให้เห็นความจริงที่ว่าเรายังห่างไกลลีกที่ดีที่สุดอย่าง พรีเมียร์ ลีก”

เพื่อนร่วมทีมของ เมเลโร่ อย่าง มาร์ค พูบิล แบ็คขวาพลังหนุ่ม พูดถึงจังหวะปัญหา “มีบางคนตัดสินให้ใจเราไม่สามารถชนะได้ จนทำให้เกมจบแบบนี้”

อย่างไรก็ตาม คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ฝั่ง มาดริด มีมุมมองที่ต่างออกไป ออกสื่อหลังทีมขึ้นจ่าฝูงก่อน กิโรน่า ผู้ตามลงเตะ

“ผมเข้าใจการประท้วงของ อัลเมเรีย พวกเขามีเกมที่ดีมาก แต่ผมคิดว่า VAR และผู้ตัดสินเป่าได้อย่างชัดเจน และถูกต้องทั้ง 3 จังหวะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: