เราสูสี! ฟูเอนเต้ถ่อม ‘กระทิง’ ไม่ใช่ตัวเต็งเหนือสิงโต

เราสูสี! ฟูเอนเต้ถ่อม ‘กระทิง’ ไม่ใช่ตัวเต็งเหนือสิงโต

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ผู้จัดการสเปน ยืนยันพวกเขาไม่ใช่ตัวเต็งเหนือ อังกฤษ พร้อมปลุกเร้าลูกทีมยึดมั่นในสไตล์ของตัวเอง และโชว์ฟอร์มเพื่อสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูโร สมัยที่ 4

“กระทิงดุ” คว้าชัยตลอดรายการ 6 เกมติดล่าสุดปราบ ฝรั่งเศส 2-1 จนทะลุถึงรอบชิง ยูโร 2024 และ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ “สิงโตคำราม” ยอมรับคู่แข่งคือทีมที่ดีที่สุด สมควรเป็นตัวเต็งในนัดตัดสินแชมป์

อย่างไรก็ตามทางตัว เด ลา ฟูเอนเต้ เห็นต่างไปเล็กน้อย ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่งที่ เบอร์ลิน “เกมนี้ไม่มีตัวเต็ง มันเป็นการประกบคูที่สูสี เช่นเดียวกับคู่แข่งในรอบที่แล้วของเรา”

“หากเราก่อความผิดพลาดทั้งหลาย หรือไม่สามารถโชว์ฟอร์มแบบในเกมก่อนหน้า เราจะไม่มีโอกาสชนะ อังกฤษ”

“วันอาทิตย์นี้จะเป็นเกมที่ซับซ้อนระหว่างสองทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ และเกมแบบนี้มักจะตัดสินด้วยรายละเอียดเล็กน้อย ทีมที่ทำผิดพลาดน้อยที่สุด จะมีโอกาสชนะมากกว่า”

“ยังไงก็ตามเรารู้สึกผ่อนคลาย และตั้งต่อรอคอยที่จะได้ลงสนาม การได้มาอยูทีนี่เป็นเรื่องยอดเยี่ยม เราตื่นเต้นที่จะได้เล่นนัดชิง

“ไม่ว่า อังกฤษ จะเล่นยังไง เราจะยึดมั่นในสไตล์ของตัวเอง และใช้จุดแข็งที่มี นั่นคือวิธีที่เราสามารถมีโอกาสคว้าชัยชนะ”

ผลงานของ สเปน ทำให้ถูกนำไปเทียบกับทีมในตำนานชุดคว้าแชมป์โลก และ ยูโร ติดต่อกันเมื่อกว่า 10 ปีก่อน ซึ่ง เด ลา ฟูเอนเต้ ถูกถามความเห็น

“เรามีกลุ่มผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ผมจะยังไม่เปรียบเทียบกับทีมปี 2008-2012 แต่เราต้องการสร้างประวัติศาสตร์ ผมมั่นใจมากว่าทีมชุดนี้จะมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่”

“แต่สำหรับเรา อนาคตคือวันพรุ่งนี้ เรามีโอกาสทำให้ สเปนกลายเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของรายการนี้”

เด ลา ฟูเอนเต้ ยังเปิดเผยด้วยว่า กาบี้ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ที่บาดเจ็บเข่าจนไม่ถูกเรียกติดทีม จะเดินทางมาร่วมหนุนหลังเพื่อนร่วมชาติ: “วันพรุ่งนี้ กาบี้ จะบินมาร่วมกับเรา เขาจะใช้เวลาทั้งวันกับเพื่อนร่วมทีม ในฐานะผู้เล่นคนที่ 27”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: