เราเข้าใจ! ‘ชาบี’ บอก ‘เมสซี่’ ไปไมอามี่เพื่อลดความกดดัน

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า เข้าใจดีและให้ความเคารพที่ ลีโอเนล เมสซี่ ต้องการลดความกดดันที่ได้รับ เพื่อใช้ชีวิตอย่างสงบกับครอบครัวให้มากขึ้น จึงเลือกย้ายไป อินเตอร์ ไมอามี่

ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า พยายามทาบทามเซ็น เมสซี่ กลับมาร่วมทีม แต่สุดท้ายแข้งอาร์เจนไตน์วัย 35 ปีลงเอยกับ ไมอามี่ แห่ง เมเจอร์ ลีค

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร ชี้แจงผ่านแถลงทางการ เคารพและเข้าใจดีที่ เมสซี่ ต้องการย้ายไปเล่นในลีกซึ่งเรียกร้องสิ่งต่างๆ น้อยกว่า แถมห่างไกลจากสป็อตไลท์และความกดดัน

คำแถลงของ บาร์เซโลน่า ทำให้ถูกแฟนบอลวิจารณ์หนัก มองว่ากำลังแซะลีคสูงสุดของสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ชาบี ให้สัมภาษณ์กับ เกราร์ด โรเมโร่ นักข่าวคนดัง ปฏิเสธข่าวลือเซ็น เนย์มาร์ พร้อมเปิดเผยเบื้องหลังดีล เมสซี่ กล่าวไปในทิศทางเดียวกับ ลาปอร์ต้า

“เรากับ เมสซี่ มีการพูดคุยกันบ่อยครั้ง และต่างรู้สึกตื่นเต้น แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น”

“คุณต้องเข้าใจก่อนว่าการเป็น ลีโอเนล เมสซี่ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะทุกคนให้ความสนใจตัวคุณ จนทำให้ชีวิตไม่มีความสงบ”

“ลีโอ อธิบายกับผมว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เขาไม่มีความสุข และผมก็สามารถเข้าใจได้ว่า เขาไม่ต้องการความกดดันมากขนาดนั้นอีกต่อไป”

“หาก ลีโอ กลับมาที่นี่มันจะเป็นไม่เป็นแบบนั้น ซึ่งเขาอธิบายสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี เขาต้องความเงียบสงบมากขึ้น เพื่อใช้ชีวิตกับครอบครัว”

“ผมมั่นใจว่า บาร์ซ่า จะทำผลงานได้ดีหากมีเขาอยู่ในทีม แต่เราก็ต้องให้ความเคารพการตัดสินใจของ เมสซี่ ผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์”

“แน่นอนว่ามันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลยสำหรับ เมสซี่ และผมขออวยพรให้เขาได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: