เริ่มชิน! เซาธ์เกตเผย ‘สิงโต’ ดีใจน้อยลงเข้าชิงยูโร

เริ่มชิน! เซาธ์เกตเผย ‘สิงโต’ ดีใจน้อยลงเข้าชิงยูโร

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการอังกฤษ ยอมรับการเข้าถึงรอบชิง ยูโร เริ่มกลายเป็นเรื่องปกติ และทำให้พวกเขาพอใจน้อยลง พร้อมปลุกเร้าลูกทีมต้องโชว์ฟอร์มสมบูรณ์แบบในการแข่งนัดตัดสินแชมป์ กับตัวเต็งอย่าง สเปน

นับตั้งแต่คว้าแชมป์โลก 1966 “สิงโตคำราม” ไม่เคยเข้าถึงนัดชิงรายการระดับเมเจอร์อีกเลย กระทั่งบอลยูโร เมื่อ 3 ปีก่อน แต่อกหักแพ้จุดโทษ อิตาลี คาเวมบลี่ย์

“ความรู้สึกมันต่างไปจากเมื่อปี 2021 เพราะตอนนี้ในฐานะทีม เราอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนเดิมแล้ว” เซาธ์เกต สัมภาษณ์ก่อนแข่งแก้ตัวคว้าแชมป์ระดับทวีปพบ สเปน

“เราผ่าน 2 ทัวร์นาเมนต์ และมีประสบการณ์เกมใหญ่เพิ่มขึ้นมาก ผมเดาว่าการฉลองและความพอใจของเรา ลดน้อยลงไปเมื่อเทียบกับการเข้าชิงครั้งก่อน”

“ผมจะไม่บอกว่าเราเข้าชิงจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว แต่สำหรับเรามันรู้สึกปกติขึ้นเล็กน้อย… การพูดแบบนี้อาจค่อนข้างน่าหัวเราะ เมื่อดูจากประวัติศาสตร์ของเรา”

เซาธ์เกต ถูกถามต่อเนื่องว่าคราวนี้พวกเขาจำเป็นต้องปลดล็อคถ้วยรางวัลได้แล้วหรือไม่ ซึ่งอดีตนายใหญ่ มิดเดิ้ลโบรห์ ให้คำตอบ:

“ใช่เลย เราจำเป็นต้องชนะในนัดชิงครั้งก่อน แต่เราทำไม่สำเร็จ สิ่งที่เรารู้คือผลการแข่งวันอาทิตย์นี้ จะเป็นตัวกำหนดมุมมองที่ผู้คนมีต่อเรา”

“เราทำลายสถิติได้หลายอย่าง แต่เรารู้ว่าในที่สุดแล้ว เราคงต้องคว้าแชมป์นี้ให้ได้ เพื่อได้รับความเคารพจากโลกฟุตบอล”

“ผมต้องการชัยชนะสุดๆ จนรู้สึกเจ็บปวด ขณะเดียวกันผมก็สามารถรับมือได้ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง เมื่อกลับบ้านไปมันจะไม่เปลี่ยนมุมมองของหมาที่ผมเลี้ยงไว้”

“มันจะไม่เปลี่ยนมุมมองที่ผมมีต่อตัวเอง ผมอาจรู้สึกแตกต่างไปเมื่อ 3 หรือ 5 ปีก่อน แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนมุมมอง ผมสบายใจมากขึ้นกับจุดที่ตัวเองอยู่ และสิ่งที่ต้องพัฒนาขึ้น”

อดีตกองหลังวัย 53 ปีจะหมดสัญญากับ อังกฤษ ธันวาคมนี้ ถูกถามเรื่องอนาคต ให้คำตอบว่า “เป็นไปไม่ได้ที่จะตัดสินใจตอนนี้” ก่อนจะกล่าวเพิ่มเติมถึงคู่แข่งอย่าง “กระทิงดุ”

“สเปน จะเป็นตัวเต็งซึ่งเหมาะสมแล้ว จากผลงานเป็นทีมที่ดีที่สุดมาตลอดรายการ พวกเขายังมีประสบการณ์ในนัดชิง และได้พักมากกว่าเราหนึ่งวัน”

“การฟื้นฟูร่างกายคือเรื่องค่อนข้างสำคัญ ดังนั้นเราต้องทำให้ถูกต้อง ในแง่แท็คติก เราต้องเล่นอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อรับมือกับคู่แข่งที่ดีมาก เราต้องโชว์ฟอร์มเพอร์เฟคท์ และแสดงทุกอย่างที่มีออกมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: