เรือยื่นแผนขยาย ‘เอติฮัด สเตเดี้ยม’ ความจุทะลุ 60,000 ที่นั่ง

เรือยื่นแผนขยาย ‘เอติฮัด สเตเดี้ยม’ ความจุทะลุ 60,000 ที่นั่ง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นแผนขยาย เอติฮัด สเตเดี้ยม ให้สภาเมืองพิจารณาแล้ว โดยจะมีการเพิ่มความจุทะลุ 60,000 ที่นั่งรวมถึงการสร้างพิพิธภัณฑ์และโรงแรมติดกับสนาม

สนามเอติฮัด, เดิมชื่อ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม, ถูกก่อสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพปี 2002 และปัจจุบันมีความจุอยู่ที่ 53,400 ที่นั่ง

แผนการขยายสนามของ แมนฯ ซิตี้ มูลค่า 300 ล้านปอนด์ถูกส่งให้กับสภาเมืองพิจารณาแล้ว โดยตั้งใจจะขยายอัฒจันทร์ทางฝั่งเหนือด้วยการต่อเติมขึ้นไปอีกหนึ่งชั้น

แผนการขยายสนามที่ ซิตี้ ยื่นไปนั้นยังรวมถึงการปรับสนามให้รองรับกิจกรรมความบันเทิงทุกรูปแบบตลอดทั้งปี รวมถึงแฟนโซนที่มาพร้อมอาหารกับเครื่องดื่ม, ช็อปสโมสรโฉมใหม่, พิพิธภัณฑ์และโรงแรม

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบอื่นเช่น สกายบาร์ด้านบนอัฒจันทร์ฝั่งเหนือและกิจกรรมเดินบนหลังคาสนาม คล้ายๆกับที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

“เรือใบสีฟ้า” ระบุว่าแผนการขยายสนามของพวกเขาจะทำให้การลงทุนหลั่งไหลสู่แมนเชสเตอร์ตะวันออกมากกว่า 300 ล้านปอนด์และสร้างงานให้อีก 2,600 ตำแหน่ง

คาดหมายกันว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ปีในการดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จสิ้น

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังไล่ล่าความสำเร็จในสนามด้วยการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซน่อล ในขณะเดียวกันก็เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค มาในเกมแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: