เรื่องเงียบเลย… ‘ซิลวา’ ย้ำ ‘เปา’ พลาดแจกประตูชัยหงส์

มาร์โก ซิลวา กุนซือ ฟูแล่ม ผิดหวังที่ไม่มีใครในวงการ พูดถึงจังหวะผู้ตัดสินเป่าพลาด ปล่อยให้ ลิเวอร์พูล ยิงประตูแซง 4-3 พร้อมชี้หากสลับฝั่งกัน เรื่องคงเป็นกระแสใหญ่กว่านี้

เกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “เจ้าสัว” บุกนำนาที 80 แต่จากนั้นไม่ถึง 10 นาที “หงส์แดง” รัวแซงจากลูกยิงของ วาตารุ เอ็นโด และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ประตูของ เทรนท์ เกิดข้อกังขาขึ้นเพราะฝั่ง ฟูแล่ม พยายามประท้วงว่า คอสตาส ซิมิคาส ทำฟาวล์ใส่ บ็อบบี้ รีด ในจังหวะขึ้นโหม่งก่อนหน้า แต่ สจ๊วต แอตเวลล์ เปาผู้ชี้ขาดไม่ว่าอะไร

ซิลวา แสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินตั้งแต่หลังจบเกมที่ แอนฟิลด์ และ 2 วันถัดมา ระหว่างสัมภาษณ์ก่อนแข่งนัดถัดไปกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เขาพูดรื้อฟื้นอีกครั้ง

“ไม่มีใครพูดถึงประตูที่ 4 ที่เราเสียให้ ลิเวอร์พูล และนั่นสะท้อนให้เห็นถึงวงการนี้” อดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน เริ่มกล่าวกับ

ดิ แอธเลติก

สื่อกีฬา

“ผมรู้ว่ามันเป็น ลิเวอร์พูล กับ ฟูแล่ม… แต่ประตูนั้นเป็นการฟาวล์ที่ชัดเจนใส่ บ็อบบี้ รี้ด และหากสลับฝั่งกัน หลายคนคงพูดถึงเรื่องนี้”

“มันไม่ใช่ความผิดของ VAR แต่เป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสิน แนวทางการใช้ VAR คือต้องมีความผิดพลาดอย่างชัดเจนเกิดขึ้น และเมื่อผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์แต่แรก มันก็เป็นเรื่องยาก”

“เราทำถึง 3 ประตูได้ที่แอนฟิลด์ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยิงประตูอันยอดเยี่ยมทั้งหลาย ซึ่งไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก… ยังไงก็ตามเราได้เรื่องแง่ดีจากเกมนั้น และพยายามพัฒนาในสิ่งที่เราทำได้ไม่ดีนัก”

ฝั่งกูรูนักเตะอย่าง เจสัน แม็คเอเทียร์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล รวมถึง ดไวท์ ยอร์ค อดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห็นตรงกันว่า ซิมิคาส ควรฟาวล์ แต่ทว่า เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก มองต่างออกไป

“มันเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง เพราะจังหวะผู้เล่นใช้ลำตัวชนกัน ไม่ใช่การฟาวล์, ซิมิคาส ไม่ได้ถึงขั้นกระโดดผลักใส่ รี้ด หรือมีการเอียงตัวเข้าใส่แต่อย่างใด” กัลลาเกอร์ ยืนยัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: