‘เรเน่’ หนุน ‘เฮียรุด’ รับบทผู้ช่วยกับผี

‘เรเน่’ หนุน ‘เฮียรุด’ รับบทผู้ช่วยกับผี

เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกโรงสนับสนุน รุด ฟาน นิสเตลรอย ในการเข้ารับบทบาทผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อดีตดดาวยิงชาวดัตช์ เตรียมเข้าร่วมทีมสต๊าฟฟ์โค้ชของ เอริค เทน ฮาก ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ฟาน นิสเตลรอย อดีตแข้งเจ้าของสถิติ 150 ประตูจาก 219 เกมในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” กำลังจะได้กลับมาสู่โรงละครแห่งความฝันอีกครั้งหลังจากเคยรับงานคุมทีม พีเอสวี หนึ่งฤดูกาล

แม้ว่าการมาของ เฮียรุด ในครั้งนี้อาจเป็นเรื่องคาดไม่ถึง หากพิจารณาจากโอกาสในการรับงานคุมทีมกับ เบิร์นลีย์ ที่ถูกเสนอเข้ามาในเวลาเดียวกัน แต่ มิวเลนสตีน ในวัย 60 ปีเชื่อว่ามันเป็นโอกาสทองสำหรับ ฟาน นิสเตลรอย ที่จะสร้างผลงานในสโมสรระดับท็อป

มิวเลนสตีน กล่าวว่า “สำหรับ รุด แล้ว มันคือโอกาสที่จะได้กลับมาที่ ยูไนเต็ด และทำงานกับสโมสรใหญ่ที่แท้จริง ผมรู้จัก รุด ดี เรามีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และเคยคุยกันถึงโอกาสที่ผมจะได้ร่วมงานกับเขาที่ พีเอสวี ก่อนหน้านี้”

“เขาเป็นคนที่มีเซนส์ที่ดีในการทำงานไม่เป็นรองใครร และตกเป็นข่าวกับ เบิร์นลีย์ ด้วยเช่นกัน” เขาเสริม

“ในโลกฟุตบอล คุณต้องชัดเจนว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ และผมรู้สึกว่า รุด มีเซนส์ที่ดีมากๆในการจะเป็นที่หนึ่งและการรักษาความเป็นอันดับหนึ่งของเขา แต่ทั้งหมดนั้นล้วนขึ้นอยู่กับการพูดคุยระหว่างเขากับ เอริค”

เมื่อพูดถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นจากการมาของ ฟาน นิสเตอร์รอย เรเน่ กล่าวว่า “เขาเป็นคนที่รู้จักสโมสร รู้ว่าอะไรคือความคาดหวังของสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นการแต่งตั้งที่ดี”

“เอริค คงได้พูดคุยบางอย่างที่ยอดเยี่ยมกับเขาในสิ่งที่เขาต้องการ มันยากสำหรับผมที่จะบอกคุณว่าเขาเป็นโค้ชแบบไหน เพราะผมไม่เคยร่วมงานกับเขาในตำแหน่งนั้น แต่ผมรู้จักเขาตั้งแต่ตอนที่ผมทำงานอยู่ โดยมีเขาเป็นผู้เล่น”

“และถ้าเขายังคงเป็นเหมือนสมัยยังเป็นนักเตะ เขาจะเป็นมืออาชีพตัวท็อป พิถีพิถันมากในทุกๆ อย่างที่เขาทำ และผมจะไม่ตั้งความหวังอะไรจากเขาอีกในฐานะโค้ช ผมมั่นใจว่าเขาจะทำหน้าที่ได้อย่างดีกับงานที่เขาได้รับ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: