เร่งฟิตช้างศึก! “ฐิติพันธ์” ยันทุกคนพร้อมแสดงศักยภาพเกมอุ่นเครื่อง

“มาโน” เร่งเรียกความฟิตช้างศึกชุดใหญ่ “ฐิติพันธ์” เชื่อทุกคนพร้อมแสดงศักยภาพในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ทั้ง 2 นัด

วันที่ 10 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย. พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย. พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิ้ง เน้นไปที่การเสริมสร้างพละกำลัง เร่งเรียกความฟิต และเล่นสมอลไซด์เกม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งยังขาด 3 นักเตะที่ติดภารกิจกับสโมสรต้นสังกัด ได้แก่ เอเลียส ดอเลาะ, สุภโชค สารชาติ จะตามมาสมทบ ในวันที่ 12 มิถุนายน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าแคมป์ในวันที่ 13 มิถุนายน 2566

ก่อนการฝึกซ้อม ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้โค้ชมาโน เน้นเรื่องความฟิตเป็นหลัก ยังไม่ได้ลงแท็คติกมาก เรายังขาดผู้เล่นอีก 3 รายที่ยังไม่มา”

“ผมได้พักมาประมาณหนึ่งอาทิตย์ ก่อนจะมาเข้าแคมป์และได้กลับมาซ้อม ตอนนี้ถือว่าร่างกายยังสมบูรณ์อยู่ และพร้อมสำหรับเกมที่จะไปเยือนทั้งสองเกม”

“ขณะนี้ภายในทีมยังไม่ได้พูดคุยอะไรมาก เพราะโค้ชยังไม่ได้ลงรายละเอียดแท็คติก แต่ทุกๆ คนทำหน้าที่และก็ใส่ใจในการฝึกซ้อม เพื่อที่จะโชว์ศักยภาพออกมาในการอุ่นเครื่องสองนัดที่จะถึง”

“เรื่องการแข่งขันภายในทีม ผมมองว่ากองกลางในทีมมีคุณภาพหลายคน อยู่ที่การฝึกซ้อม และอยู่ที่โค้ช ว่าจะเลือกใช้งานใครให้เหมาะสมกับแทคติกมากกว่า”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ ทั้ง 2 นัด มีดังนี้

16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบ ไต้หวัน ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง

19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบ ฮ่องกง ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

โดยทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: