‘เลทเกม’ ชี้แพ้จอร์เจียเพิ่มความพร้อม ‘ฝอยทอง’

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือโปรตุเกส มองแง่ในดีเชื่อว่า ความพ่ายแพ้ต่อ จอร์เจีย 2-0 จะทำให้พวกเขามีความพร้อมมากขึ้นสำหรับรอบน็อคเอาท์ซึ่งจะเจอกับ สโลวีเนีย

“ฝอยทอง” เปลี่ยนตัวจริงจากนัดก่อน 8 ตำแหน่งแต่ยังมี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงกัปตันลงสนาม ไม่เพียงพอหลีกเลี่ยงความปราชัยในการแข่งจริงนัดแรกของยุค มาร์ติเนซ

“เรามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เราต้องการไปที่การให้ผู้เล่นทุกคนมีความพร้อมมากขึ้นในรอบน็อคเอาท์ และเกมนี้เราได้ทำแบบนั้น” อดีตนายใหญ่ เบลเยียม สัมภาษณ์หลังแข่ง

“วันนี้เป็นวันของการให้โอกาสผู้เล่น ผมไม่ต้องการส่ง รูเบน ดิอาส, แบร์นาโด้ ซิลวา หรือ บรูโน่ แฟร์นานเดส ลงสนาม”

“มันเป็นเกมทางการครั้งแรกที่เราแพ้ แน่นอนว่าเราไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อคิดถึงเกมถัดไป แต่ตอนนี้เราพร้อมแล้ว”

ผลการแข่งขันยังทำให้ จอร์เจีย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านสู่รอบน็อคเอาท์เป็นครั้งแรก และยังเป็นการพลิกล็อคครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ยูโร เมื่อพิจารณาจากฟีฟ่า แรงค์กิ้ง (อันดับ 6 กับ 74)

“วันนี้การใช้ความเข้มข้นแบบเดียวกับ จอร์เจีย คือเรื่องยาก เราเสียประตูอย่างรวดเร็วซึ่งนั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ” มาร์ติเนซ กล่าวต่อชื่นชมทีมของ วิลลี่ ซาญอล ตำนานแบ็ค บาเยิร์น มิวนิค

“เราไม่ได้ประมาท จอร์เจีย แต่พวกเขากำลังลงเล่นเกมแห่งประวัติศาสตร์ของตัวเอง ขณะที่เราเล่นเกมสุดท้ายโดยที่เป็นผู้นำกลุ่มไปแล้ว”

“เราขาดความเด็ดขาดในพื้นที่สุดท้ายและจังหวะหน้าปากประตู โกล์คู่แข่งมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เมื่อเรายิงไม่ได้ จอร์เจีย ก็ยิ่งมีความเชื่อมั่น พวกขาสมควรเป็นผู้ชนะ”

“จอร์เจีย แสดงความเชื่อมั่นอย่างน่าทึ่ง แน่นอนว่าการขึ้นนำอย่างรวดเร็วเข้าทางพวกเขา แต่สิ่งที่ทำให้เซอร์ไพรส์ที่สุดคือการรักษาความเข้มข้นตลอด 90 นาที วิลลี่ ซาญอล และลูกทีมสมควรได้เครดิต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: